Để trả lời cho câu hỏi vì sao mẫu xe Toyota Camry vẫn luôn hút khách, là lựa chọn hàng đầu cho những doanh nhân thành đạt, lãnh đạo hay quản lý cấp cao thì có lẽ chúng ta nên quay lại lịch sử một chút, khi mẫu xe này ra mắt lần đầu tiên. Đó là vào những năm đầu thập niên 80, Toyota đã giới thiệu Camry thế hệ thứ nhất và gặt hái được rất nhiều thành công, năm 1985 đã có khoảng gần 300.000 xe Camry xuất xưởng ở Nhật Bản và một nửa trong số đó là dành cho thị trường Mỹ - một thị trường khó tính với nhiều yêu cầu khắt khe về xe hơi, tới năm 1990, con số sản xuất đã lên tới hơn 2 triệu xe. Và những chiếc Camry mới nhất bây giờ đã thuộc đời thứ 10 trong chu kỳ phát triển của mẫu xe này với rất nhiều những thay đổi lớn lao để khẳng định vị thế cũng như tạo dựng nên một phong cách sống mới. Camry đã phát triển mạnh mẽ trong suốt hơn 40 năm qua, nếu như Corolla Altis là mẫu xe bán chạy nhất của Toyota thì Camry được mệnh danh là "mẫu xe của thế giới", đúng như ý nghĩa của cái tên Camry - "Vương miện".
Và dĩ nhiên, "Vương miện" sẽ luôn dành cho những "Đức vua" hoặc người đứng đầu, quý ông lịch lãm thành đạt, Camry đã song hành với sự thành công của hàng triệu triệu khách hàng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, mẫu sedan hạng D của Toyota luôn là lựa chọn số một của bất cứ cán bộ cấp cao, ông chủ đầy uy quyền kể từ khi những chiếc Camry được nhập khẩu vào nước ta. Người ta nhắc tới Camry với một sự kính nể cũng như thèm muốn sở hữu nó. Camry mới đã có sự chuyển hóa, thay đổi mạnh mẽ về thiết kế, tính năng cũng như trang bị. Dù rằng, chúng ta nhận thấy một tinh thần thể thao đầy cá tính, sự trẻ trung thể hiện ở mọi đường nét nhưng vẫn còn đó là sự uy quyền mà khó có đối thủ nào có được.
Sự bùng nổ của Camry còn được thể hiện ở những công nghệ mới nhất mà Toyota đã trang bị từ nền tảng khung gầm TNGA hoàn toàn mới, tới hệ thống an toàn TSS cũng như công hệ hybrid giúp tiết kiệm nhiên liệu bảo vệ môi trường. Khách hàng trẻ họ thường sẽ yêu cầu một chiếc xe không chỉ giúp khẳng định vị thế của chủ nhân mà còn mang lại cảm giác lái đầy hứng khởi cùng một không gian nội thất sang trọng lịch lãm với đầy đủ tiện nghi. Chiếc xe ấy vừa mang lại sự phấn khích khi họ cầm lái nhưng cũng cực kỳ thư thái khi cần ngồi phía sau để làm việc, hơn nữa xu hướng sống xanh của người trẻ cũng lên cao nên họ sẽ luôn chọn Camry làm bạn đồng hành của mình. Với Camry, họ khẳng định cái tôi riêng rất dễ dàng, một lối đi khác biệt nhưng cũng đầy uy quyền, một mẫu xe đa nhiệm phục vụ mọi yêu cầu đòi hỏi khắt khe nhất.
Chúng ta hiểu rằng, Camry luôn thu hút khách hàng không chỉ ở nội tại của chiếc xe được thể hiện qua chất lượng, an toàn, bảo vệ môi trường mà còn là phong thái của chủ nhân. Một chiếc xe không đơn thuần là phương tiện di chuyển đi từ điểm này tới điểm kia, hơn hết nó phải mang lại những cảm xúc cũng như sự thoải mái tối đa, là biểu tượng để phản ánh phong cách sống hiện đại, thành công nhưng có trách nhiệm với toàn xã hội. Khối động cơ hybrid kết hợp cùng thiết kế nội ngoại thất táo bạo với những công nghệ tiên tiến nhất đã khiến Camry mới tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc sedan hạng D, bỏ xa các mẫu xe đối thủ. Nó giống như câu chuyện, nếu bạn chỉ giàu có nhiều tiền thì chưa hẳn đã được kính trọng, nhưng bạn vừa thành công, vừa có một phong cách sống hiện đại, nhân văn thì hiển nhiên, xã hội sẽ ghi nhận và bạn khẳng định được vị thế của chính bản thân mình.
Khép lại năm 2022, Toyota là thương hiệu hàng đầu thị trường xe du lịch Việt Nam với 92.625 xe (bao gồm Lexus). Camry là mẫu xe bán chạy bậc nhất phân khúc sedan hạng D với 4.471 xe, nâng doanh số tích lũy lên 74.361 xe. Đó là minh chứng cho thấy Camry vẫn đang duy trì được sức hút và sự tin tưởng với khách hàng Việt Nam.
Bình luận (0)