|
Các nhà khoa học cho rằng chức năng kiểm soát của não là một trong những thứ cực kỳ quan trọng mà trẻ sẽ phát triển trong những năm đầu đời, theo Business Insider.
Khi chức năng này phát triển mạnh mẽ, não trẻ sẽ có khả năng tập trung cao hơn. Ví dụ như khi học tập, các bé sẽ ít bị phân tâm trước các tác động gây sao nhãng của môi trường bên ngoài.
Kết quả nghiên cứu cho thấy những đứa trẻ bắt đầu đến trường vào năm 6 tuổi có chức năng kiểm soát não tốt hơn những trẻ bắt đầu đi học từ năm 5 tuổi.
Hai nhà nghiên cứu Thomas Dee và Hans Henrik Sievertsen của Đại học Stanford đã phân tích dữ liệu hàng chục nghìn trường hợp do Tổ chức Sinh sản Quốc gia Đan Mạch (DNBC) thu thập.
DNBC đánh giá sức khỏe tâm thần và não bộ của trẻ dựa trên những thông tin mà bố mẹ cung cấp. Nhóm nghiên cứu đã xem xét dữ liệu của 54.000 trường hợp bé 7 tuổi. Sau đó, họ đối chiếu với dữ liệu được thu thập khi các em lên 11 tuổi.
Kết quả cho thấy những trẻ bắt đầu đi học muộn vào năm 6 tuổi có điểm số các bài kiểm tra chức năng kiểm soát của não tốt hơn 73% so với những trẻ đi học từ năm 5 tuổi. Trẻ đi học muộn cũng ít quậy phá hơn trẻ đi học sớm.
tin liên quan
Thiên tài toán học làm giảng viên đại học khi mới 14 tuổiThiên tài toán học Yasha Asley người Anh sau khi hoàn thành tiểu học đã học vượt lên thẳng đại học. Nhưng vẫn chưa hết, ở tuổi 14, cậu được Đại học Leicester (Anh) thuê làm giảng viên.
Nhà khoa học Sievertsen cho biết chính bản thân mình cũng ngạc nhiên trước kết quả nghiên cứu. Một số nền giáo dục tiến bộ trên thế giới cho trẻ đến trường khá muộn. Tại Phần Lan, quốc gia có nền giáo dục hàng đầu thế giới, nhiều trẻ đến tận 8 tuổi mới bắt đầu đi học.
Phần lớn tuổi thơ các em là ở nhà chơi hoặc tham gia các trường chuẩn bị vào tuổi học. Tuy nhiên, các em đến trường chủ yếu vẫn là chơi và rèn luyện kỹ năng xã hội chứ không phải học nhiều kiến thức.
Bình luận (0)