Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh?

13/11/2015 08:00 GMT+7

(iHay) Dù đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, tài năng được công nhận nhưng Châu Tinh Trì bị cả giới showbiz xa lánh. Vì sao lại thế?

(iHay) Dù đứng ở đỉnh cao sự nghiệp, tài năng được công nhận, nhưng Châu Tinh Trì không có bạn thân, thậm chí bị cả giới showbiz xa lánh do cách đối nhân xử thế bị cho là quá tệ.

>> Châu Tinh Trì bị hàng loạt sao 'cạch mặt' vì tham lam và thiếu đạo đức?

Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 1
Châu Tinh Trì với danh hiệu ‘vua hài Hồng Kông’ chưa ai vượt qua
Con đường phát triển sự nghiệp của Châu Tinh Trì không trải hoa hồng. Xuất thân trong gia đình nghèo khó nhưng nhờ thực tài, Châu Tinh Trì lên đỉnh vinh quang với danh hiệu ‘vua hài Hồng Kông’ chưa ai vượt qua.
Bắt đầu từ cuối thập niên 1980, Châu Tinh Trì từ diễn viên chuyên đóng vai quần chúng đã liên tiếp gặt hái giải thưởng với các vai diễn gây chú ý trong phim Phán xét cuối cùng, Thánh Bài, Thánh Hiệp, Trường học uy long
Năm 1994, anh bắt đầu vai trò đạo diễn, khởi đầu dòng phim hài mang phong cách độc đáo khiến khán giả cười mê mệt với Đại thoại tây du, Thực thần, Vua hài, Đội bóng Thiếu Lâm, Tuyệt đỉnh Kungfu, Tây du ký: Mối tình ngoại truyện… Ngoài ra, anh cũng là doanh nhân giàu có. Châu Tinh Trì thu lợi nhuận ‘khủng’ ở mọi lĩnh vực đầu tư: bất động sản, chứng khoán, phòng chiếu phim, du lịch…
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 2
Châu Tinh Trì bị người trong showbiz xa lánh - Ảnh: AFP
Châu Tinh Trì được yêu thích trên màn ảnh bao nhiêu thì lại bị người trong showbiz ghét bấy nhiêu. Không chỉ những người hợp tác một, hai lần mà ngay ‘bạn’ cùng sát cánh nhiều năm như Ngô Mạnh Đạt, Lưu Đức Hoa, Vương Tinh, Lương Triều Vỹ… đều ‘tố’ anh kiệt xỉ, tệ bạc, quỵt nợ, vô ơn, tự phụ.
Từ phim Đỗ Thánh, Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì trở thành cặp bài trùng, bảo chứng doanh thu phòng vé qua rất nhiều dự án sau này. Thậm chí, Ngô Mạnh Đạt còn được khán giả Hồng Kông gọi với cái tên thân thiết “chú Đạt”, biệt danh xuất phát từ các vai diễn cùng Châu Tinh Trì.
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 3
Ngô Mạnh Đạt và Châu Tinh Trì bất hòa từ Tuyệt đỉnh Kungfu
Giữa nhiều thị phi của người bạn vong niên, ‘chú Đạt’ từng tự tin “là người duy nhất chưa bị Châu Tinh Trì mắng”. Ấy thế nhưng đến Tuyệt đỉnh công phu (2004) mối quan hệ tốt đẹp này rạn nứt. Nguồn tin cho biết khi có kế hoạch thực hiện tác phẩm siêu hài, Ngô Mạnh Đạt đã từ chối rất nhiều dự án khác để có thời gian trọn vẹn dành cho phim cùng bạn. Nhưng khi chỉ còn vài ngày nữa khởi quay, Châu Tinh Trì ‘phán’ một câu xanh rờn rằng vai diễn không phù hợp với đàn anh.
Có tin Ngô Mạnh Đạt tuyên bố không bao giờ hợp tác với họ Châu nữa và cả hai cũng không nhìn mặt nhau. Thời gian dài qua đi dù chuyện dần nhẹ nhàng hơn nhưng khi được hỏi về sự tái hợp, ‘chú Đạt’ chỉ cười nói: "Tùy duyên thôi!".
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 4
Lưu Đức Hoa nói: "Tinh Trì không phải bạn tôi"
Từng hợp tác ăn ý trong một số bộ phim như Đỗ hiệp, Hào môn dạ yến, Chỉnh cổ chuyên gia… nhưng đầu thập niên 1990, ‘thiên vương’ Lưu Đức Hoa và ‘vua hài’ không bao giờ còn xuất hiện ở cùng một phim nữa.
Làng giải trí xôn xao tin đồn do trong quá trình đóng Chỉnh cổ chuyên gia (1991), Lưu Đức Hoa và Châu Tinh Trì va chạm lớn khiến họ đường ai nấy đi. Cả hai giữ kín nội tình nhưng bà Trần Lam - vợ nhà sản xuất Hướng Hoa Cường - tiết lộ Lưu Đức Hoa tuyên bố thẳng thừng: "Tinh Trì không phải là bạn của tôi".
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 5
Lương Triều Vỹ không hợp tác với Châu Tinh Trì vì biết 'vua hài' tự cao và 'độc tôn'
Thuở thanh niên, chính Châu Tinh Trì là người rủ Lương Triều Vỹ tham gia học, thi tuyển làm diễn viên. Mối quan hệ anh em giữa hai người cũng rất tốt. Nhưng nam tài tử không muốn xuất hiện trong phim của Châu Tinh Trì.
Lương Triều Vỹ nhận thức rằng Tinh Trì chỉ chú trọng sự tỏa sáng của bản thân, tự phụ và muốn ‘độc tôn’. Anh cho biết: “Hợp tác với Châu Tinh Trì quả thật áp lực. Sẽ không thể nào có hai nhân vật chính, mà chỉ có một thôi. Người đó sẽ không bao giờ là tôi”.
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 6
Vương Tinh (phải) nhận xét Châu Tinh Trì "tham tiền và ti tiện"
Có thể nói Vương Tinh và Châu Tinh Trì quả là mối quan hệ ‘sinh lời’. Bất cứ phim nào hai người bắt tay làm sẽ thành công vang dội, vé đắt như tôm tươi. Nhưng dù qua hơn chục dự án, Vương Tinh vẫn không thể chấp nhận được con người của danh hài. Được biết Châu Tinh Trì không hề nể mặt người đã góp phần tạo danh tiếng, thành công cho anh mà còn ngày càng đòi hỏi catsê cao ngất.
Có tin Vương Tinh từng chi 10 triệu đô la Hồng Kông cho Châu Tinh Trì đổi lấy 10 ngày quay nhưng buổi nào cũng đến 15 giờ họ Châu mới xuất hiện. Ngày công chiếu, nhà sản xuất còn phải quỳ gối năn nỉ để Châu Tinh Trì nhận lời có mặt. Tuy nhiên, nam diễn viên chỉ ‘dừng gót’ 3 phút rồi về.
Đạo diễn Vương Tinh hé lộ: "Anh ta (Châu Tinh Trì) chắc chắn là yêu tiền hơn tất cả… Anh ta tham tiền và ti tiện hơn tôi nhiều dù tôi bị mang tiếng vua làm phim thương mại. Do tính khí chả coi ai ra gì mà Châu Tinh Trì chẳng thể kết bạn với ai lâu dài”.
Quan điểm này cũng được đạo diễn Đỗ Kỳ Phong nhấn mạnh lại: “Hợp tác làm việc (với Châu Tinh Trì) thì được, chứ làm bạn thì không bao giờ… Tôi ngưỡng mộ tài năng của anh ta, nhưng về con người thì không”.
Vì sao Châu Tinh Trì càng nổi tiếng càng bị xa lánh? - ảnh 7
Châu Tinh Trì còn bị bạn gái kiện đòi thù lao, bị đàn em, đồng nghiệp xa lánh do quá keo kiệt
Ngoài ra, chuyện Châu Tinh Trì ‘vắt cổ chày ra nước’ đã trở thành ‘bài ca không quên’ trong giới showbiz. Từ đàn em, cấp dưới, bạn bè cho đến người yêu đều từng trải nghiệm sự bủn xỉn của ‘vua hài’ giàu có. “Chẳng ai lạ chuyện Châu Tinh Trì kiệt xỉ như thế nào. Đi ăn với nhân viên, anh ta toàn giở thói quên ví để khỏi thanh toán”, một bạn gái cũ của Tinh Trì nói.
Châu Tinh Trì cũng bị người yêu 13 năm Vu Văn Phượng kiện vì ‘quỵt’ tiền thù lao. Cô đã giúp anh kiếm được rất nhiều lợi nhuận qua đầu tư bất động sản nhưng không nhận được một cắc phí tư vấn.

Tạ Ban
Ảnh: Chụp màn hình

>> Sao Kung Fu Hustle sinh quý tử cho đại gia đã có vợ
>> Triệu Vy sẽ đóng Tây Du Ký 2 cùng Châu Tinh Trì

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.