Vì sao cơ thể bị giữ nước?

30/07/2017 07:51 GMT+7

Do nạp quá nhiều sodium. Chất này có trong hầu hết các loại thực phẩm chúng ta ăn. Nạp quá nhiều natri và không uống đủ nước cũng có thể dẫn đến giữ nước trong cơ thể.

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa rất nhiều đường và sodium. Hai chất này được biết đến là những nguyên nhân chính gây phù nề hoặc giữ nước.
Không uống đủ nước trong ngày dẫn đến mất nước, làm cho cơ thể giữ lại nhiều nước hơn để hoạt động thông suốt. Do đó, điều này có thể dẫn đến sưng các mô trong cơ thể.

tin liên quan

Để duy trì cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh
Duy trì cơ thể trẻ trung và khỏe mạnh không phải là chuyện khó, hãy cùng thực hiện những điều sau đây ngay từ tuổi đôi mươi để bạn luôn tươi trẻ, theo boldsky.

Thiếu vitamin B6 cũng dẫn đến giữ nước, nên bạn cần phải nạp đủ lượng vitamin này cho cơ thể. Nguồn dồi dào vitamin B6 là cá ngừ, hạt hướng dương, khoai tây, quả hồ trăn (hạt cười), chuối hoặc thịt gà.
Thiếu ma giê. Ma giê được biết đến là một trong những khoáng chất quan trọng nhất cho sức khỏe nên bạn cần bổ sung đủ ma giê để cơ thể không bị giữ nước. Ma giê có nhiều trong các loại hạt, trái cây khô, quả bơ, ngũ cốc và cải bó xôi.
Thiếu ka li trong cơ thể khiến các cơ quan khó hoạt động, gây mất cân bằng chất lỏng và giữ nước.
Ít vận động. Tập thể dục giúp các tĩnh mạch chân kích thích máu chảy đến tim. Nếu máu không lưu thông nhanh, nó bắt đầu tích tụ ở chân. Do đó, tập thể dục là cần thiết để kích thích hệ thống tuần hoàn và ngăn chặn giữ nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.