Vì sao công ty Malaysia được Trung Quốc cho phép mở cửa nhà máy?

13/03/2020 07:53 GMT+7

Khi tin tức về dịch Covid-19 bắt đầu lan rộng, các quan chức công ty công nghệ Qdos của Malaysia đã nhanh chóng nhận ra họ cần phải làm gì đó để duy trì hoạt động nhà máy của mình ở Trung Quốc .

Lúc đó, ở Trung Quốc đã bắt đầu rơi vào vòng xoáy dịch bệnh và nguồn cung khẩu trang nhanh chóng cạn kiệt nên không đủ khẩu trang cho công ty sản xuất bảng mạch (PBC) dẻo của Malaysia, hãng hiện tham gia cung ứng bo mạch cho 5 trong số 10 nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, sự khan hiếm này chưa diễn ra ở Malaysia.
Nên ngay khi nhà máy của Qdos ở thành phố Hạ Môn tại Trung Quốc đóng cửa nghỉ Tết Nguyên đán và nhân viên người Malaysia về quê nghỉ lễ, Qdos quyết định khi quay lại thì hành lý của họ và gia đình cần mang theo nhiều khẩu trang để chuẩn bị cho kế hoạch cầm cự dài hạn.
Nhiều nhân viên Malaysia về nước rồi quay lại Trung Quốc cùng với các thành viên trong gia đình, vì vậy mỗi gia đình của họ có thể mang tới 150 kg khẩu trang xếp trong hành lý ký gửi và xách tay. Giám đốc điều hành Jeffrey Hwang của tập đoàn Qdos chia sẻ với Reuter tại Malaysia, “nếu không có nó, nhân viên của chúng tôi sẽ không thể đi làm, nên chúng tôi vẫn cần thêm khẩu trang”.
Cuối cùng, Qdos cũng đã xoay sở để có được khoảng 50.000 chiếc khẩu trang cho nhân viên của họ ở Hạ Môn, đủ để duy trì và kéo dài hoạt động sản xuất đến cuối tháng 3, thời điểm họ hy vọng dịch bệnh được kiểm soát.
Nhà máy của Qdos ở Hạ Môn đã được giới thiệu trong một chương trình truyền hình Trung Quốc vào tháng trước sau khi nó trở thành một trong những nhà máy đầu tiên trong thành phố tuân thủ các quy định về phòng chống virus Corona chủng mới và được phép mở cửa trở lại ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Hiện Qdos đang duy trì cấp phát 1 khẩu trang ba lớp cộng với 1 khẩu trang hai lớp cho mỗi nhân viên của họ mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.