Vì sao Đài Hồ Nam không phát sóng 'Hữu Phỉ' của Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác?

Huệ Bình
Huệ Bình
24/09/2020 11:24 GMT+7

Bộ phim được mong chờ Hữu Phỉ của Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác không được nhắc đến trong Hội nghị chiêu thương phim ảnh thường niên của Đài truyền hình Hồ Nam hôm 22.9, dẫn đến thông tin phim bị nhà đài này từ chối phát sóng.

Hữu Phỉ là dự án có sự góp mặt của “nữ hoàng rating” Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác. Đài Hồ Nam loại Hữu Phỉ khỏi danh sách những bộ phim chờ chiếu và tác phẩm thay thế dự án phim của Triệu Lệ Dĩnh – Vương Nhất Bác là Đại Đường minh nguyệt do Cổ Lực Na Trát và Hứa Ngụy Châu đóng. Mặc dù trước đây, Đài Hồ Nam liên tục giới thiệu về Hữu phỉ như một lời khẳng định về việc mua bản quyền phát sóng bộ phim trên đài này. Danh sách các dự án phim sẽ lên sóng năm 2021 trong hội nghị gọi vốn của Đài Hồ Nam có những cái tên được mong đợi như: Dư Sinh xin chỉ giáo nhiều hơn, Băng vũ hỏa, Định luật tình yêu 80/20, Giang sơn như thử đa kiêu

Từ chối vì giá bản quyền cao, chất lượng phim kém?

Trang Sina dẫn một số nguồn tin cho biết nguyên nhân từ chối bộ phim là nhà đầu tư Hữu Phỉ yêu cầu Đài Hồ Nam giá bản quyền phim quá cao, trong khi chất lượng kém, làm đài này không tin tưởng vào khả năng thành công khi phát sóng. Giá bản quyền cao do vốn đầu tư quá lớn, tổng vốn lên đến 783 triệu nhân dân tệ (hơn 2.662 tỉ đồng), trong đó công ty Hoa Sách đầu tư 283 triệu tệ và Tencent đầu tư 500 triệu tệ. Hữu Phỉ gồm 58 tập phim và chi phí sản xuất mỗi tập vào khoảng 14,5 triệu tệ (khoảng 49,3 tỉ đồng).

Vì chi phí sản xuất Hữu Phỉ quá lớn nên phim bị Đài Hồ Nam “lạnh nhạt”

Ảnh: QQ

Một số cư dân mạng Weibo đã nêu những thắc mắc về việc Đài Hồ Nam lấy Đại Đường minh nguyệt thay thế Hữu Phỉ. Theo nhiều người, dự án phim của Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác nhỉnh hơn nhiều so với Đại Đường minh nguyệt, xét về diễn viên chính và nội dung. Trước thái độ “quay ngược chiều” của Đài Hồ Nam, nhà sản xuất của Hữu Phỉ đang cố gắng chuẩn bị cho đợt xúc tiến đầu tư lần hai. Họ còn cắt ra những phân đoạn diễn xuất của Vương Nhất Bác để gây ấn tượng với nhà đài này nhưng dường như không thể làm nhà đài lung lay quyết định.
Cũng có thông tin cho rằng Hữu Phỉ đã tách ra khỏi khuôn khổ gọi vốn của đài Hồ Nam để kêu gọi vốn đầu tư độc lập. Giới chuyên môn đánh giá đây sẽ là bước đi mang tính quyết định. Hơn nữa, với tên tuổi của Triệu Lệ Dĩnh và Vương Nhất Bác có lẽ sẽ không quá khó khăn để thu hút vốn đầu tư.

Đại Đường minh nguyệt là cái tên được nhà đài Hồ Nam lựa chọn thay cho Hữu Phỉ

Ảnh: QQ

Sina đưa ra thông tin mới nhất cho biết Đài Bắc Kinh đã mua bản quyền dự án của Triệu Lệ Dĩnh - Vương Nhất Bác và chiếu song song trên trang mạng Tencent, nhưng nhà đầu tư Hữu Phỉ vẫn rất lo lắng vì sợ lỗ vốn nặng nề. Ngày 3.8, trailer Hữu Phỉ được ra mắt ở Hội nghị thường niên của Tencent nên chắc chắn sẽ được chiếu trực tuyến. Dự kiến phim Hữu Phỉ sẽ lên sóng vào cuối năm nay hoặc tháng 1.2021.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.