Thời gian gần đây, dạo quanh các "chợ" mua bán xe cũ, có thể nhận thấy một vài xe Honda Jazz đời 2018 rao giá ở mức hơn 400 triệu đồng, ngang ngửa một chiếc Honda Brio đời cũ. Điều này cho thấy dòng xe hatchback cỡ B này không được người Việt ưa chuộng, dẫn đến mất giá nhanh.
Ở thời điểm ra mắt thị trường Việt Nam, Honda Jazz RS đời 2018 được định vị cạnh tranh với Toyota Yaris ở phân khúc B, cũng là xe hatchback có giá cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, đối thủ Toyota Yaris không có giá bán xe cũ "rớt" nhanh đến mức ngang bằng xe hạng A như Honda Jazz.
Một trong những lý do khiến Honda Jazz thất bại tại Việt Nam đến từ thiết kế. Triết lý tạo ra không gian thực dụng trên Jazz khiến mẫu xe này có ngoại hình bầu bĩnh và có phần nữ tính. Điều này vô tình khiến chiếc xe này khá kén khách.
Ở thời điểm 2018, Honda Jazz RS có mức giá 628 triệu đồng, đắt hơn đáng kể so với một chiếc Honda City, vốn cũng là một phiên bản tương tự nhưng có thiết kế kiểu sedan. Vào thời điểm đó, để "lăn bánh" Jazz, khách hàng phải bỏ ra khoảng 700 triệu đồng. Mức giá cao, kiểu dáng kén khách khiến Jazz gặp khó ngay từ thời kỳ đầu bán ra, dẫn tới xe cũ theo đó rớt giá không phanh.
Honda Jazz RS sử dụng chung động cơ với City, cụ thể là loại i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.5L có công suất tối đa 118 mã lực tại 6.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 145 Nm tại 4.600 vòng/phút, kết hợp với hộp số vô cấp CVT ứng dụng công nghệ Earth Dreams.
Với các phiên bản cấp thấp như V hay VX, Honda Jazz càng tỏ ra kén khách hơn bởi ít trang bị. Đa số những phiên bản này được sử dụng để kinh doanh xe dịch vụ, taxi công nghệ nên cũng ít khách hỏi mua hơn trên thị trường xe cũ.
Với mức giá khá rẻ trên thị trường xe cũ, Honda Jazz RS đời 2018 là một trong những lựa chọn đáng cân nhắc cho khách hàng có nhu cầu di chuyển trong đô thị, cần một chiếc xe nhỏ gọn, phong cách, tiện nghi vừa đủ. Đặc biệt chiếc xe này cũng phù hợp với nhóm khách hàng nữ.
Bình luận (0)