Động cơ dầu diesel dần biến mất khỏi danh mục xe SUV cỡ vừa của Hyundai và Kia trên thị trường quốc tế để nhường chỗ cho động cơ xăng và hybrid (xe lai xăng - điện). Bên cạnh đó, động cơ điện cũng đang được tập đoàn xe Hàn Quốc phát triển mạnh mẽ.
Trước đó không lâu, người dùng dễ dàng tìm thấy phiên bản máy dầu diesel của hầu hết các mẫu xe trên thị trường, từ xe nhỏ như Hyundai i30 và Ford Focus cho đến những chiếc off-road lớn nhất.
Tuy nhiên, các hãng xe hiện nay ngày càng quay lưng với động cơ dầu diesel và xu hướng này đang gia tăng gần đây khi quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt hơn ở thị trường nước ngoài.
Điều này đã thúc ép các nhà sản xuất ô tô từ bỏ động cơ dầu diesel, thay vào đó là động cơ xăng turbo mạnh mẽ và hiệu quả, động cơ hybrid, đồng thời phát triển hoàn thiện công nghệ ứng dụng trên xe điện hướng tới tương lai.
Tiêu chuẩn khí thải nghiêm ngặt tại Úc chuẩn bị công bố, nhằm thúc ép các nhà sản xuất ô tô phải trình làng động cơ "sạch" và hiệu quả hơn.
Nhiều hãng xe cần thêm thời gian trước khi động cơ dầu diesel hoàn toàn biến mất khỏi các phân khúc xe thương mại, xe tải hạng nặng hay các mẫu xe 4x4 off-road, bán tải và SUV cỡ lớn rất phổ biến tại Úc. Tuy nhiên, loại động cơ này đang nhanh chóng biến mất khỏi các mẫu SUV vận hành trên đường phố.
Nhiên liệu hóa thạch này vẫn đang giữ vị trí quan trọng trong nhiều phân khúc xe cao cấp, với các thương hiệu như Audi, BMW, Mercedes-Benz, Land Rover, Volkswagen và cả Mazda hiện tại với các mẫu mới cao cấp đều cung cấp các động cơ dầu diesel mạnh mẽ và bền bỉ.
Xu hướng điện hóa đang dần loại bỏ động cơ dầu diesel khỏi phân khúc xe du lịch và Hyundai Santa Fe trình làng thị trường Việt Nam thời gian gần đây cũng không ngoại lệ. Người tiêu dùng ô tô đã đến lúc chấp nhận phải sử dụng xe xăng hiệu suất cao, hoặc chờ đợi phiên bản hybrid trong thời gian tới nếu muốn sở hữu xe SUV tiết kiệm nhiên liệu.
Bình luận (0)