Vì sao mọi người còn e ngại các phòng tập thể thao ?

0

Dịch bệnh đã làm thói quen thường ngày của mọi người thay đổi đáng kể.

Việc dành quá nhiều thời gian trong nhà sẽ ảnh hưởng đến đồng hồ sinh học cơ thể, bao gồm giờ ăn ngủ và tâm trạng, năng lượng, do tiếp xúc với nhiều ánh điện và thiếu ánh sáng tự nhiên, hoặc do xáo trộn giấc ngủ khi phải làm việc vào ban đêm. Ngoài ra, mọi người có xu hướng dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử, mạng xã hội và các trang giải trí trực tuyến hơn, dẫn đến cảm giác mất năng lượng, có xu hướng lười vận động, thậm chí trạng thái mệt mỏi, rã rời.

Động lực nào để trở lại phòng gym?

Sau một khoảng thời gian dài không đến phòng tập, cơ thể sẽ bắt đầu mất đi thói quen luyện tập thể thao, lượng chất béo bắt đầu tăng lên, cơ thể căng cứng và tim phổi mất đi khoảng 5% thể lực. Từ đó kéo theo sức khỏe cơ bắp lao dốc nhanh chóng. Theo một nghiên cứu của Đại học Copenhagen (Đan Mạch), chỉ trong vòng 2 tuần không tập luyện gì, người trẻ có thể mất đến 25% lượng cơ. Thời gian nghỉ tập càng kéo dài thì lượng cơ mất đi ngày càng nhiều.

Vậy nên, sau khoảng 6 tháng không duy trì thói quen tập luyện, nhiều người đã không còn giữ được hình thể cân đối như trước đây. Chị N. (27 tuổi, TP.HCM) chia sẻ: “Lúc chưa có dịch, ngày nào mình cũng tập thể thao. Nhưng từ khi giãn cách xã hội, phòng gym đóng cửa, ở nhà nhiều hơn, nên phong cách sống của mình cũng đảo lộn nhiều, ăn uống cũng thoải mái chứ không kiêng khem kỹ như trước. Chỉ có mấy tháng không tập mà mình đã lên cân khá nhiều. Bây giờ mình nửa muốn đi tập lại để lấy lại vóc dáng như trước, nhưng nửa thì không biết bắt đầu từ đâu”.

Hiện tượng này cũng xảy ra ở người mới lần đầu đến phòng tập gym, với những lo lắng về các bài tập phù hợp với thể trạng của bản thân, cách sử dụng máy móc...

Nhưng quan trọng hơn, phần lớn quan tâm về mức độ an toàn ở nơi đông người như phòng gym khi xã hội đang bước vào “bình thường mới”.

Tập thể thao là cần thiết nhưng cần đúng cách để bảo vệ bản thân

Sau khi mở cửa trở lại, câu hỏi mà ông Dane Fort, Tổng giám đốc của FLG Việt Nam, tập đoàn sở hữu thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thể dục thể hình California Fitness & Yoga, thường xuyên nhận được đều liên quan đến các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho hội viên.

Vì sao mọi người còn e ngại các phòng tập thể thao ? - ảnh 1

Ông Dane Fort đặt sự an toàn của hội viên và nhân viên lên hàng đầu sau khi trung tâm được phép mở cửa trở lại

Ông cho biết, ngay khi dịch vừa manh nha xuất hiện và bùng phát tại Việt Nam, trung tâm này đã sớm phát triển bộ “Tiêu chuẩn California” của riêng mình, nâng cao chuẩn vệ sinh để mang lại sự an tâm cho hội viên khi đến tập luyện.

Bên cạnh việc đảm bảo các yếu tố cần thiết để hội viên an tâm trở lại, California Fitness & Yoga đồng thời tái khởi động chương trình Thử thách Thay đổi hình thể 2021 để thúc đẩy tinh thần tập luyện của tất cả mọi người. Chương trình hiện đã có được 16.000 người thành công chinh phục bản thân và chỉ còn ⅓ chặng đường nữa để hoàn thành kỷ lục Guinness nhằm truyền cảm hứng sống khỏe và hạnh phúc đến tất cả mọi người tại Việt Nam. Những người tham gia thiết lập kỷ lục sẽ được tập luyện miễn phí tại California Fitness & Yoga, kèm 16 buổi tập nhóm với huấn luyện viên, tư vấn dinh dưỡng 1:1, 2 triệu Calicash khi đăng ký trở thành hội viên và nhiều phần quà giá trị khác. Đăng ký ngay tại https://link.cali.vn/kylucthegioi-pr

Chương trình này đặc biệt có ích cho những ai cảm thấy khó khăn trong việc không biết nên bắt đầu từ đâu khi trở lại phòng gym. Sau thời gian bỏ dở việc tập quá lâu, cơ thể đã không thích ứng với cường độ tập luyện thường xuyên, cũng như thể lực và lượng cơ bắp đã mất đi khá nhiều. Vậy nên, các chuyên gia thể hình cho rằng chúng ta không nên vội vàng thực hiện các bài tập mức độ nặng như trước bởi có thể dẫn đến đau nhức cơ hoặc chấn thương. Bên cạnh đó, cần từ bỏ những thói quen sinh hoạt không lành mạnh, tập sống khỏe, ăn uống đủ chất, ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để hỗ trợ tốt nhất cho việc tập luyện.

Tiêu chuẩn California bao gồm những gì?

  • Tất cả những ai ra vào câu lạc bộ đều phải xuất trình thẻ xanh đã tiêm hai mũi vắc xin hoặc giấy xác nhận đã khỏi bệnh trong vòng 6 tháng.
  • Tuân thủ quy tắc 5K, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào câu lạc bộ.
  • Các lối ra vào trung tâm được phân luồng riêng biệt nhằm tránh tối đa việc tiếp xúc gần.
  • Tăng cường tần suất lau chùi thiết bị, dọn dẹp và vệ sinh các phòng tập.
  • Thời lượng của mỗi lớp luyện tập đã giảm xuống còn 45 phút và mỗi hội viên chỉ được tập luyện tối đa 90 phút.
  • Bổ sung chất diệt khuẩn vô hại với người vào hệ thống khử mùi, đồng thời dung dịch khử khuẩn cũng được đặt tại nhiều nơi của câu lạc bộ.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm