Vì sao nhân viên Vietjet hưởng ứng ‘Hãy làm sạch biển’?

13/10/2018 16:54 GMT+7

Vietjet và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khép lại chiến dịch quốc gia năm 2018 với hơn 13.000 đợt ra quân tại 28 tỉnh thành cùng chuỗi hoạt động thiết thực và sáng kiến 'Hãy làm sạch biển'…

Ngày 12.10, tại thành phố Tuy Hòa (Phú Yên), Vietjet và Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia tổ chức tổng kết cao điểm chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 và Lễ trao giải cuộc thi thiết kế poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển”.
Chiến dịch nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cộng đồng về vai trò của biển đối với đời sống con người, kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực; đồng thời hỗ trợ, động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh ven biển Việt Nam tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.
Tại Lễ tổng kết, Ban tổ chức và Vietjet đã trao giải 9 giải Cuộc thi thiết kế poster và 5 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” cho các tập thể, cá nhân đạt giải; đồng thời tặng Giấy Chứng nhận cho 1 cá nhân là thí sinh nhỏ tuổi nhất (13 tuổi) tham gia cuộc thi.
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng giám đốc Vietjet và anh Dương Hoài Nam, Giám đốc Văn phòng miền Bắc, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Vietjet cùng đông đảo đoàn viên thanh niên, người dân, các lực lượng vũ trang thu dọn, vệ sinh bãi biển Tuy Hòa (Phú Yên) sáng 12.10.
Vietjet đã đồng hành cùng chuỗi hoạt động thiết thực, ý nghĩa: phát động và ra quân ngày hội “Hãy làm sạch biển” cấp Trung ương tại Phú Quốc (Kiên Giang), cuộc thi thiết kế poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển”. Vietjet cũng đã trao tặng xe tuyên truyền lưu động, trang phục, dụng cụ, quà cho đội hình nòng cốt “Hãy làm sạch biển” trên địa bàn 28 tỉnh thành.
Lãnh đạo Vietjet cũng tặng quà cho các ngư dân, học sinh là con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập… đồng thời tham gia các hoạt động dọn vệ sinh bãi biển công cộng ô nhiễm rác thải và khu vực ngư dân sinh sống.
Sau 3 tháng thực hiện, chương trình “Hãy làm sạch biển” với chủ đề “Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt” đã triển khai tại 28/28 tỉnh, thành ven biển trên cả nước; tổ chức 13.039 đợt ra quân với 99.364 đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động làm sạch biển; xây dựng 367 điểm duy trì hoạt động hãy làm sạch biển tối thiểu mỗi tuần 1 lần tại ít nhất 1 điểm bị ô nhiễm rác thải và thu gom được 1.282 tấn rác thải.
Ông Đỗ Xuân Quang, Phó tổng giám đốc Vietjet chia sẻ: “Quan tâm đến các hoạt động từ thiện cộng đồng, bảo vệ môi trường, là một phần trong đời sống của cán bộ nhân viên của Vietjet. Đây cũng là một phần trong kế hoạch Phát triển bền vững được hãng xây dựng và thực hiện đều đặn mỗi năm, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cộng đồng và du khách đối với môi trường biển, phát triển con người, kiến tạo nên cộng đồng văn minh và ngày càng tốt đẹp hơn”.
Với trên 65 triệu lượt khách vận chuyển, mạng bay liên tục mở rộng, phủ khắp trong và ngoài nước, Vietjet tin rằng những đóng góp của mình cho cộng đồng sẽ tạo ra tác động lan tỏa mạnh mẽ, góp phần xây dựng, quảng bá hình ảnh một đất nước Việt Nam tươi đẹp, biến Việt Nam trở thành trung tâm dịch vụ và du lịch chất lượng cao của quốc tế và khu vực, nhất là du lịch biển, qua đó phát triển kinh tế địa phương và mang tới cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.