Vì sao phái mạnh lơ là 'chuyện ấy'?

15/07/2015 05:11 GMT+7

(TNO) Người đàn ông của bạn gần đây bỗng có chút buồn rầu, mệt mỏi, và uể oải. Tất nhiên, với 'chuyện ấy', anh ấy cũng lơ là. Điều gì đã xảy ra? Sau đây là 4 lý do phổ biến, theo MSN.

(TNO) Người đàn ông của bạn gần đây bỗng có chút buồn rầu, mệt mỏi, và uể oải. Tất nhiên, với 'chuyện ấy', anh ấy cũng lơ là. Điều gì đã xảy ra? Sau đây là 4 lý do phổ biến, theo MSN.

Tại sao nam giới lơ là “chuyện ấy” ?
Nam giới lơ là “chuyện ấy” có thể là dấu hiệu nghiêm trọng của sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
Không chỉ có nam giới trung niên mới thấp testosterone
Thực tế cho thấy nồng độ hoóc môn testosterone - hoóc môn tình dục ở nam giới có thể giảm ở mọi lứa tuổi. Nam giới trong độ tuổi 20 và đầu những năm 30 có thể có nguy cơ hoóc môn này thấp, đặc biệt là nếu họ có bệnh tiểu đường loại 1 hay loại 2, các bệnh tự miễn, và/hoặc suy tinh hoàn.
Hoóc môn nam chuyển đổi thành hoóc môn nữ
Nam giới có thể thay đổi tâm trạng, tăng cân và phát triển ngực. Đó là triệu chứng của quá trình thơm hóa được gọi là aromatization. Bệnh này có thể phát hiện qua xét nghiệm nếu họ có những triệu chứng này.
Testosterone chuyển đổi thành dihydrotestosterone, hay DHT
DHT là bệnh hoóc môn testosterone chuyển đổi thành dihydrotestosterone. Bệnh này làm nam giới hay gây hấn, tức giận, thay đổi tâm trạng, và gặp các các vấn đề về tuyến tiền liệt và hói đầu.
Tình trạng bệnh DHT là do một loại enzyme 5-alpha reductase, thường do di truyền. Bệnh có thể được điều trị bằng thuốc.
Triệu chứng điển hình của testosterone rất đa dạng
Mệt mỏi, ham muốn tình dục thấp, rối loạn chức năng cương dương, khối lượng xương thấp, mất khối lượng cơ nạc, tăng cân, trầm cảm, giảm sức mạnh, và các vấn đề đường huyết... là những triệu chứng phổ biến liên quan đến hoóc môn testosterone.
Quan trọng là nam giới vẫn có thể tăng cường ham muốn tình dục qua tập thể dục và áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh. Lưu ý là nam giới có thể tăng cường hoóc môn testosterone qua thuốc nhưng thuốc này có thể làm giảm số lượng tinh trùng, vì vậy nếu cả hai bạn đang muốn có con thì nên thảo luận với bác sĩ trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.