Vì sao thợ chụp ảnh dám rượt đánh sinh viên ngay tại trường ĐH Cần Thơ?

27/09/2016 09:52 GMT+7

Những người chụp ảnh không phải là người của trường nhưng vẫn tự ý ngăn cấm, xua đuổi sinh viên , cựu sinh viên chụp ảnh ở trong trường... Vì sao có sự có sự lộng hành trên?

>> Nước sông Hậu bỗng xanh... như nước biển: Hiểm họa tan rã ĐBSCL

>> Sinh viên chụp ảnh dùm bạn ở lễ tốt nghiệp ĐH Cần Thơ bị rượt đánh

Sau khi Thanh Niên phản ánh vụ việc một số sinh viên, cựu sinh viên vào trường Đại học Cần Thơ chụp ảnh tốt nghiệp cho bạn thì bị một nhóm thợ ảnh uy hiếp, đập điện thoại, thậm chí rượt đánh, chiều 26.9, Ths Trần Thiện Bình, Trưởng phòng Công tác chính trị, trường Đại học Cần Thơ cho biết, trường đã nắm được thông tin vụ việc trên và đang xử lý.

Trong clip ghi lại cảnh nhóm thợ ảnh xua đuổi, đập điện thoại của sinh viên, một người đàn ông mặc áo trắng đã nhắc đến chuyện phải xin thầy Nghĩa, người quản lý việc chụp ảnh khiến nhiều người đặt nghi vấn về chuyện “bảo kê” trong hoạt động chụp ảnh ở trường Đại học Cần Thơ.
Những người thợ ảnh chụp không được, ngăn cản và "phá hôi" sinh viên
Mặc dù sinh viên đã đề cập đến chuyện PGS.TS Đỗ Văn Xê có thông báo không cấm và không ai có quyền ngăn cấm sinh viên, gia đình chụp ảnh trong trường thì nhóm thợ ảnh trên vẫn khăng khăng ngăn cản.
Sự việc có được báo lên bảo vệ nhà trường nhưng không được giải quyết nên càng trở nên phức tạp Ảnh sinh viên cung cấp
Một số thông tin trên Facebook cũng đề cập đến chuyện những thợ ảnh trên phải đóng tiền để được hoạt động độc quyền trong trường Đại học Cần Thơ.
Tuy nhiên, ông Trần Thiện Bình đã phủ nhận hoàn toàn thông tin “bảo kê” trên. Ông Bình cho biết: “Đây chỉ là một sự cố đáng tiếc. Bản thân tôi xem thông tin cũng rất bức xúc vì hành động của những người thợ đó là quá đáng. Thực tế, trường không cấm sinh viên hay cựu sinh viên chụp hình, chỉ yêu cầu những ai có chụp hình dịch vụ thì đến Phòng Công tác chính trị đăng ký để công tác quản lý tốt hơn. Không có thu tiền gì cả. Còn thầy Nghĩa chỉ là cán bộ của Phòng công tác chính trị”.
Cũng theo ông Bình, bước đầu có thể thấy nguyên nhân các thợ chụp ảnh trên có những hành động ngăn cản người khác là vì họ có đăng ký với trường nên khi thấy một số sinh viên và cựu sinh viên vào chụp cho bạn bè thì xảy ra cự cãi và dẫn đến sự việc đáng tiếc trên.
Nhiều sinh viên cho biết, việc nhờ bạn bè vào chụp ảnh giúp là vì muốn tiết kiệm chi phí, chụp xong có thể xin file ảnh để lưu và tự rửa nhiều lần. Còn chụp ảnh dịch vụ thì việc xin file gốc rất khó khăn.
Những người thợ ảnh chụp không được, đứng "phá hôi" chen vào khung hình như ông áo trắng phía sau sẽ được trường Đại học Cần Thơ mời lên xử lý Ảnh: Sinh viên cung cấp
Trên fanpage của mình, sáng 27.9, PGS.TS Đỗ Văn Xê, Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ cũng cho biết, trường làm việc theo nguyên tắc công khai minh bạch, và sẽ xử lý nghiêm minh những người nào làm sai.
Nhưng không thể xử lý sự việc một cách vội vã. “Anh Nghĩa đã được nhắc tên trong clip nên không thể nằm ngoài tầm ngắm. Phòng Công tác chính trị là đơn vị trực tiếp phụ trách lễ trao bằng tốt nghiệp nên không thể không chịu trách nhiệm về sự cố này”.
Phó hiệu trưởng trường Đại học Cần Thơ cũng thông tin thêm, sự việc cũng đã được Hiệu trưởng trường (PGS.TS Hà Thanh Toàn- PV) lên tiếng chỉ đạo, điều tra và xử lý đến nơi đến chốn tất cả những người liên quan.
“Qua sự cố này trường sẽ xử lý sự khuất tất đã xảy ra âm ỉ trong thời gian qua một cách dứt khoát để trong những ngày tới sinh viên không còn bị quấy rầy nữa”, PGS.TS Đỗ Văn Xê cho biết.
Trước hội trường trường Đại học Cần Thơ sáng nay Ảnh: Fanpage PGS.TS Đỗ Văn Xê
Quy định chụp ảnh của trường Đại học Cần Thơ công bố ngày 18.8.2016 do PGS.TS Đỗ Văn Xê đăng lại sáng 27.9
I. Quy định của việc chụp hình trong dịp lễ trao bằng tốt nghiệp.
1. Phía trong hội trường:
Phòng Công tác chính trị sẽ cử cán bộ phụ trách chụp hình khi trao bằng. Thân nhân cũng có thể chụp nhưng không được làm mất trật tự buổi lễ. Các thợ chụp hình không được phép vào đây để tránh làm ảnh hưởng đến sự trang nghiêm của buổi lễ.
2. Ngoài hội trường và quanh khuôn viên của trường:
Mọi người đều được tự do chụp ảnh, không ai được quyền hơn ai, kể cả cán bộ của trường.
Không ai được quyền ngăn cản người khác chụp hình nếu việc đó không làm mất trật tự chung, không làm ảnh hưởng đến người khác.
Những hành động thuộc dạng bảo kê hoặc cấu kết nhau thành phe nhóm để tạo thế cạnh tranh không lành mạnh sẽ bị xử lý thích đáng và bị truất quyền vào trường chụp hình.
“Sau sự việc trên, bảo vệ của trường (mặc sắc phục) sẽ có mặt tại khu hội trường để duy trì trật tự và xử lý các phần tử đầu nậu. Nếu có người nào thực hiện hành động xấu thì quý vị báo cho bảo vệ hoặc chụp hình, quay clip báo cho chúng tôi biết. Những người thợ chụp hình nào nghe lời ai đó dụ dỗ nộp tiền bảo kê để được ưu tiên thì cho tôi biết tôi sẽ đòi lại giùm cho”, PGS.TS Đỗ Văn Xê thông báo trên Fanpage.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.