Cú bứt phá trong một năm đầy sóng gió
2021 là một năm đáng nhớ với các hãng xe tại Việt Nam với những biến động đầy bất ngờ do ảnh hưởng của Covid-19. Kinh tế đi xuống, sức cầu giảm hay thiếu linh kiện lắp ráp là những lý do khiến doanh số bán hàng toàn thị trường đi xuống trong 5 tháng liên tiếp, chạm mức thấp kỷ lục trong gần 7 năm qua với chưa đầy 9.000 xe bán ra trong một tháng theo tổng kết của VAMA.
Tuy nhiên, quý cuối năm đã chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục khi toàn thị trường tăng trưởng, thiết lập mức đỉnh mới vào tháng 12.2021 với gần 47.000 xe bán ra theo số liệu của VAMA. Trong đó, Toyota là điểm sáng khi dẫn dắt thị trường với hơn 12.600 xe du lịch (tính cả Lexus). Tổng kết cả năm 2021, Toyota vẫn là thương hiệu đi đầu khi đóng góp tới khoảng 69.000 xe bán ra, đóng góp 21% cho thị trường xe du lịch Việt Nam.
Theo nhận định của ông Thành Lê, một chuyên gia có kinh nghiệm hàng chục năm trong ngành xe tại Việt Nam, một trong những lý do đưa Toyota Việt Nam đạt tới thành công trong một năm đầy sóng gió là chiến lược kinh doanh thay đổi linh hoạt và thích ứng với nhu cầu thay đổi của khách hàng. Các sản phẩm được đưa về đều là dòng mới mang tính đột phá, có trang bị và tính năng vượt trội trong phân khúc.
Các dòng sản phẩm đột phá về chất
Corolla Cross là mẫu xe nổi bật nhất trong danh mục sản phẩm của Toyota trong năm ngoái. Với 18.411 xe bán xe, mẫu C-SUV này có được mức tăng doanh số tới 211% so với năm trước đó, vượt qua nhiều mẫu xe bán chạy lâu năm để trở thành SUV bán chạy bậc nhất trên thị trường. Điểm nhấn của mẫu xe này là công nghệ an toàn tốt nhất trong phân khúc. Đặc biệt hơn, đây là mẫu xe phổ thông đầu tiên được trang bị động cơ hybrid, mở đầu cho xu hướng xe xanh đầy tiềm năng trong tương lai tại Việt Nam.
Mẫu SUV thứ hai mang đến thành công cho Toyota trong thời điểm cuối năm là Raize. Mẫu A-SUV này nhận được hơn 2.000 đơn hàng tính đến hết tháng 12.2021 và hiện đang “cháy hàng” trên toàn quốc. Raize còn gây ấn tượng bởi ngoại hình trẻ trung, cá tính, mang đến cái nhìn mới mẻ và trẻ trung hơn cho hãng xe “già” Nhật Bản.
Để khép lại danh mục sản phẩm năm 2021, Toyota giới thiệu mẫu Camry bản nâng cấp mới. Mặc dù không phải mẫu xe mới hoàn toàn như Corolla Cross hay Raize, Camry vẫn tạo ra bất ngờ khi nhận được những nâng cấp lớn, nhất là ở trang bị tiện nghi, công nghệ an toàn với gói TSS tiên tiến và động cơ hybrid hiện đại bên cạnh phiên bản 2.0Q nhiều bất ngờ. Mẫu sedan hạng D hướng tới đối tượng khách hàng doanh nhân, đặc biệt là những trí thức trẻ tuổi luôn cởi mở với công nghệ mới.
Hậu mãi tốt cùng chất lượng dịch vụ hàng đầu - “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”
Đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng vượt trội của Toyota trong năm qua còn là dịch vụ sau bán hàng. Với triết lý dịch vụ Omotenashi, đội ngũ nhân viên của các đại lý Toyota luôn phục vụ tận tâm để mang đến trải nghiệm hài lòng nhất cho khách hàng. Rất nhiều câu chuyện cảm động trong năm qua được chia sẻ trong diễn đàn nội bộ, như hỗ trợ khách hàng tận những nơi xa xôi trong mùa dịch hay sẵn sàng cho mượn ô tô cá nhân để khách có phương tiện xử lý công việc khi xe đang chờ sửa chữa…
Anh Hùng Cường, một khách hàng sử dụng xe Corolla Cross tại Quảng Ninh, chia sẻ: “Sau hơn một năm sử dụng xe Corolla Cross và trước đó là 10 năm với chiếc Camry, mình rất hài lòng với dịch vụ sau bán hàng của Toyota. Nhân viên lịch sự, nhiệt tình, chu đáo, còn các dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa rất cẩn thận. Đó là lý do khiến mình luôn muốn gắn bó với thương hiệu này, dù đổi xe thì vẫn sẽ là xe Toyota”.
Bên cạnh đó, Toyota vẫn luôn phát triển thêm hệ thống đại lý, showroom và xưởng dịch vụ trên toàn quốc. Với 10 đại lý mới được mở trong năm 2021, hãng xe hàng đầu đã có tổng cộng 78 đại lý đặt tại 40 tỉnh thành trên toàn quốc tính đến thời điểm này. Nhờ đó, khách hàng tại bất cứ nơi đâu cũng có thể dễ dàng tìm mua xe và sử dụng dịch vụ tại các đại lý Toyota chính hãng gần nhất.
Bình luận (0)