Theo Reuters, Walmart tuyên bố sẽ tiếp tục thương lượng với ByteDance và “những bên quan tâm”. Đại diện của Walmart từ chối xác nhận Oracle có là một trong những bên quan tâm hay không.
Đối với Walmart, đạt được thỏa thuận với TikTok có thể giúp công ty tăng khả năng cạnh với Amazon trong lĩnh vực thương mại điện tử và quảng cáo trực tuyến. Nhưng việc chuyển đổi TikTok từ một nền tảng chia sẻ video ngắn, với 50 triệu người dùng hằng ngày ở Mỹ, thành một siêu thị mua sắm khổng lồ sẽ là một thách thức lớn cho Walmart.
TikTok đang trong quá trình xây dựng một đế chế quảng cáo nhưng họ vẫn chưa đưa ra kế hoạch toàn diện cho hoạt động bán hàng hóa trên ứng dụng. Những đối thủ khác đã bỏ xa TikTok ở mảng này. Facebook đã ưu tiên xây dựng hệ thống mua sắm và thanh toán ngay trên ứng dụng trong những năm vừa qua, bao gồm trên cả Instagram và WhatsApp, cho thấy tham vọng cạnh tranh với siêu ứng dụng WeChat tại Trung Quốc.
Nếu Walmart muốn tìm cảm hứng về hướng đi giúp thu hẹp khoảng cách giữa TikTok và các nền tảng lớn khác, cũng như đuổi kịp Amazon, công ty nên dõi theo bản sao của TikTok ở đại lục.
Douyin, cũng do ByteDance sở hữu, có tính năng tương tự TikTok nhưng chỉ được phát hành ở Trung Quốc. Nó bắt đầu bán hàng hóa vào năm 2017 và đang vận hành hoạt động thương mại điện tử phát triển với hơn 400 triệu người mua sắm hằng ngày thông qua nó. Khách hàng có thể xem các video ngắn hoặc livestream ngắn và đặt hàng trực tiếp thông qua cửa hàng trên ứng dụng hay click vào đường dẫn đến những nền tảng thương mại điện tử khác trong video. Người sáng tạo nội dung cũng được khuyến khích tạo cửa hàng trên Douyin.
Douyin đang phụ thuộc và mang lại lợi nhuận cho các nền tảng thương mại điện tử lớn ở Trung Quốc như Alibaba. Do đó, tham vọng tích hợp bán hàng online vào TikTok có thể được Walmart chống lưng.
Nhà bán lẻ này đã đẩy mạnh các kế hoạch phát triển thương mại điện tử của họ kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Công ty tìm ra những cách mới để thu hút người dùng mua sắm từ xa và đầu tư vào phương thức tự đến nhận hàng (curbside pickup), giao hàng trong ngày mai hoặc trong hai ngày tới.
Hợp tác với TikTok sẽ mang lại lợi thế lớn cho Walmart so với Amazon và Google, vốn đang gặp khó khăn trong việc giúp người dùng khám phá những sản phẩm mới mà họ chưa biết là mình cần. Điều này còn giúp Walmart thu hút nhiều khách hàng hơn theo chiều hướng lâu dài, đặc biệt là giới trẻ. Theo nhà cung cấp dữ liệu Kantar, độ tuổi trung bình của người mua sắm ở Walmart đang là 47.
Bình luận (0)