'Báo đen’ Chadwick Boseman đột ngột qua đời, cả Hollywood sững sờ

Hồ Hiền
Hồ Hiền
29/08/2020 13:34 GMT+7

Sáng 29.8.2020, thông tin nam diễn viên Chadwick Boseman qua đời vì bệnh ung thư thu hút sự quan tâm của đông đảo dư luận.

Diễn viên Chadwick Boseman từng đóng các vai diễn biểu tượng người da màu là Jackie Robinson (trong phim 42 năm 2013) và James Brown (trong phim Get on Up năm 2014), và gần đây là vai diễn Black Panther trong vũ trụ điện ảnh Marvel. Chadwick Boseman qua đời khi anh 43 tuổi.

Diễn viên Chadwick Boseman qua đời ở tuổi 43

Theo CBS, Boseman qua đời tại nhà riêng ở Los Angeles, bên vợ và gia đình. Anh được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết cách đây 4 năm.
Trên tài khoản twitter của Chadwick Boseman, gia đình đăng tải dòng trạng thái viết bằng tiếng anh thông báo việc anh qua đời khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa. Trong đó có nội dung tạm dịch là: “Từ Marshall đến Da 5 Bloods,  Ma Rainey’s Black Bottom của August Wilson và nhiều phim khác, tất cả đều được quay giữa vô số ca phẫu thuật và hóa trị. Đó là vinh dự trong sự nghiệp của anh ấy khi đưa Vua T’Challa trở thành cuộc sống trong Black Panther”.

Dòng trạng thái thông báo Chadwick Boseman qua đời khiến cộng đồng mạng không khỏi xót xa


Thông tin về Chadwick Boseman nhanh chóng thành tâm điểm chú ý của đông đảo người hâm mộ cũng như truyền thông và cả giới giải trí.
Dwayne “The Rock” Johnson gửi lời đến đồng nghiệp vừa qua đời: “Điều này thật khó nghe nhưng hãy yên nghỉ trong tình yêu của mọi người nhé, người anh em. Cảm ơn bạn đã tỏa sáng và cống hiến tài năng của mình với thế giới. Xin gửi tình yêu và sự mạnh mẽ của tôi đến với gia đình”.
Bên cạnh đó, ngôi sao Marvel Simu Liu viết: “Tôi thực sự chẳng biết nói gì trước thông tin bàng hoàng này. Hãy yên nghỉ nhé người anh em của tôi”.
Hồi tháng 4.2020, Chadwick Boseman đã chia sẻ một đoạn video ngắn, kêu gọi hỗ trợ cho dự án Operation 42, một chiến dịch quyên góp 4,2 triệu USD mua thiết bị bảo vệ cá nhân cho các bệnh viện phục vụ cộng đồng người Mỹ gốc Phi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19.
Ngôi sao Black Panther đã để lộ gương mặt hốc hác, hai má hóp sâu khác hẳn vẻ khỏe khoắn thường thấy khiến người hâm mộ hoảng hốt. Chỉ trong thời gian ngắn, bài đăng đã thu hút hàng trăm bình luận, tương tác và chia sẻ. Hầu hết đều bày tỏ sự lo lắng với sức khỏe của Chadwick Boseman. 

Hồi tháng 4.2020, ngôi sao Black Panther đã để lộ gương mặt hốc hác khiến fan lo lắng


Tuy nhiên nam diễn viên sinh đã không công khai về chẩn đoán của mình trước khi qua đời. Chadwick Boseman sinh năm 1977, là một diễn viên người Mỹ. Trong quá khứ anh có một cuộc sống khó khăn ở quê nhà Carolina, Mỹ. Với niềm đam mê điện ảnh cháy bỏng, Boseman đã tìm nhiều cách để có thể theo đuổi ngành đạo diễn, lớp đào tạo diễn viên chỉ là lựa chọn thêm.
Sau nhiều năm, anh đã có thể tốt nghiệp Đại học Howard và theo học tại Học viện Nghệ thuật Anh - Mỹ tại Oxford trước khi bắt đầu xuất hiện trên màn ảnh rộng. Trải qua nhiều vai diễn khác nhau, bước đột phá trong sự nghiệp tới với Chadwick Boseman khi anh chính thức gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel với vai siêu anh hùng tới từ châu Phi Black Panther trong Captain America: Civil War vào tháng 5.2016. Trước khi qua đời, ngôi sao 43 tuổi đang là cái tên được các nhà sản xuất Hollywood ưa chuộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.