Danh ca Thái Thanh qua đời tại Mỹ, thọ 86 tuổi

Ngát Ngọc
Ngát Ngọc
18/03/2020 09:37 GMT+7

Giới văn nghệ sĩ và khán giả không khỏi đau lòng, thương tiếc trước thông tin nữ danh ca Thái Thanh qua đời tại Mỹ.

Theo thông tin từ gia đình, danh ca Thái Thanh đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11 giờ 20 phút hôm 17.3.2020 (giờ địa phương) tại hạt Orange, Nam California, Mỹ, hưởng thọ 86 tuổi.
Nữ danh ca tên thật là Phạm Thị Băng Thanh, sinh năm 1934 tại Hà Nội trong một gia đình văn nghệ với chị gái là ca sĩ Thái Hằng, anh trai là nhạc sĩ Phạm Đình Chương, anh rể là nhạc sĩ Phạm Duy. 
Từ năm 14 tuổi, Thái Thanh đã bước lên sân khấu. Bà không theo học trường lớp chuyên nghiệp mà chỉ tự luyện giọng theo các sách nhạc tiếng Pháp và chịu nhiều ảnh hưởng của chầu văn, quan họ, chèo. Chính điều này đã giúp bà tạo nên một phong cách riêng, hòa trộn giữa chất opera phương Tây và nhạc truyền thống Việt Nam.
Bà được giới chuyên môn đánh giá là "Đệ nhất danh ca" của dòng nhạc tiền chiến và tình ca lãng mạn, gắn liền với nhiều nhạc phẩm của Phạm Duy như "Ngày xưa Hoàng Thị", "Nghìn trùng xa cách", "Áo anh sứt chỉ đường tà"…
Năm 1985, Thái Thanh sang Mỹ định cư cùng gia đình. Tại đây, bà vẫn tham gia biểu diễn cho đến năm 2002 thì giải nghệ. 
Bà từng bị tai biến mạch máu não phải nhập viện cấp cứu. Ca sĩ Ý Lan, con gái Thái Thanh, cho biết những năm gần đây, sức khỏe bà rất yếu. Sự ra đi của bà đã để lại nhiều thương tiếc cho giới văn nghệ sĩ và khán giả yêu mến tiếng hát vượt thời gian của bà.
Mời khán giả theo dõi video!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.