3 quán ăn ở khu người Hoa đáng thử khi đến Sài Gòn

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
15/06/2020 16:13 GMT+7

Những quán ăn người Hoa luôn có sức thu hút không chỉ với du khách mà còn cả người Sài Gòn. Dưới đây là 3 gợi ý món Hoa dành cho bạn.

Quán bánh hẹ bình dân với tuổi đời gần 80 năm

Bánh hẹ là một món ăn đặc trưng của người Hoa ở Sài Gòn. Món bánh được làm ra từ hai thành phần chính là bột gạo và lá hẹ này được bán chủ yếu ở khu vực Q.5, Q.6 và Q.11 nơi có nhiều người Hoa sinh sống.
Quán bánh hẹ trên đường Lê Quang Sung, Q.6 với tuổi đời hơn 70 năm thu hút bao thế hệ thực khách là một địa điểm gợi ý dành cho bạn. Giá cả tương đối bình dân và có nhiều sự lựa chọn về các loại bánh là một ưu điểm ở quán.

Quán bánh hẹ ở đây đa số thực khách đến đây mua mang về là chủ yếu

Ở quán có các loại bánh bao gồm : Bánh hẹ tròn, bánh hẹ vuông, bánh khoai môn và bánh củ sắn. Trong đó món bánh hẹ tròn và vuông được nhiều thực khách yêu thích. Ngoài ra bạn cũng có thể gọi thêm phần trứng ăn kèm với các món bánh ở đây, sự kết hợp này khá giống với món bột chiên ở Sài Gòn.
Bánh hẹ với lớp vỏ dai dai mềm mềm và phần nhân bên trong được chủ quán tẩm ướp gia vị đậm đà. Bên cạnh đó, yếu tố tạo nên độ ngon cho món bánh hẹ ở quán chính là phần nước chấm. Nước mắm ở đây được nhiều thực khách đánh giá là ngon, pha chế vừa vị. Thực khách muốn ăn cay có thể cho thêm phần ớt xay ở quán.
Vì là một trong những quán bánh hẹ nổi tiếng ở Sài Gòn thế nên lượng khách ở quán khá đông, nhưng bạn cũng đừng quá lo lắng vì dù là đông khách nhưng quán chế biến và phục vụ khá nhanh.

Bánh cuốn tôm ở quán Dimsum ngập tràn sắc hồng

Nhắc đến danh sách những món ăn của ngoài Hoa ở Sài Gòn thì dimsum luôn có vị trí khá chắc chắn. Dimsum được nhiều người hiểu là điểm tâm tức là bữa ăn nhỏ và thường dùng chung với trà. Để tìm cho mình một quán dimsum ở Sài Gòn cũng khá dễ dàng. Tùy mỗi quán mà số lượng các món dimsum cũng khác nhau, có nơi vài loại và có nơi thì có đến vài chục loại để bạn lựa chọn.
Quán Miyu dimsum ở Q.11, TP.HCM là một trong số những quán dimsum được nhiều người biết đến trong thời gian gần đây, điểm nhấn và cũng là điểm khác biệt ở quán so với các quán dimsum khác ở Sài Gòn đó chính là không gian quán được trang trí toàn màu hồng vô cùng thu hút. Chất lượng các món ăn ở đây cũng được đánh giá khá ấn tượng, những món ăn được nhiều người gợi ý đáng thử khi đến quán như: bánh cuốn tôm, bánh bao kim sa…

Ngoài món bánh cuốn tôm thì quán còn có há cảo nhiều vị, hoành thánh tôm chiên, bánh bao, bánh trứng nướng….

Nước chấm cho các món dimsum cũng là một điểm nhấn ở quán Miyu, vì ngoài chất lượng các món dimsum thì phần nước chấm cũng được nhiều người đánh giá là vô cùng quan trọng để quyết định độ ngon của một quán dimsum ở Sài Gòn, phần tương giấm pha cùng sa tế tôm ở quán được nhiều thực khách đánh giá là ngon đặc biệt là phần sa tế tôm hấp dẫn.

Mì kéo Kungfu nổi tiếng Q.11, TP.HCM

Những món mì người Hoa có mặt ở Sài Gòn từ rất lâu và trở thành những món ăn đặc trưng và phổ biến ở khu vực Chợ Lớn, thế nên sẽ là thiếu sót nếu như không nhắc đến món ăn này. Một tô mì người Hoa có thể ăn cùng xá xíu, hoành thánh… thế nhưng theo nhiều người yếu tố quan trọng nhất vẫn là chất lượng của sợi mì.
Từ lâu thì người Sài Gòn đã quen thuộc với hình ảnh vừa ăn mì vừa được xem người đầu bếp kéo từng sợi mì như múa kungfu ở quán mì kéo kungfu Khải Ký nằm trên đường Hà Tôn Quyền, Q.11.

Đến quán, thực khách vừa ăn mì vừa được xem người đầu bếp thực hiện màn trình diễn kéo từng sợi mì như múa kungfu ngay trước quán

Các quán mì người Hoa ở Sài Gòn chủ yếu sẽ kéo sợi và quấn mì lại thành từng vắt sẵn, khi khách gọi thì sẽ mang mì đem trụng để tiết kiệm thời gian, riêng với quán mì kéo kungfu Khải Ký thì những vắt mì ở đây sẽ được kéo và quấn thành vắt khi có khách gọi món, điều đó giúp vắt mì ở quán giữ được độ dai và không bị khô.
Ưu điểm ở quán chính là không gian rộng rãi, có nhiều sự lựa chọn về món ăn như mì xá xíu, mì hoành thánh, mì bò kho, mì gà quay…
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.