3 quán hủ tiếu nức tiếng trên 4 thập kỉ đáng thử khi đến TP.HCM

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
19/04/2020 12:55 GMT+7

Nếu như phở là món phải thử khi đến Hà Nội thì chắc chắn ghé TP.HCM bạn không nên bỏ qua món hủ tiếu. Vậy có 3 tiệm hủ tiếu nổi tiếng lâu đời ở TP.HCM bạn đã biết?

Hủ tiếu hồ
Nguyên liệu chính trong hủ tiếu hồ phải gọi là miếng chứ không phải cọng hay sợi. Vì sau khi máy cán ra miếng hủ tiếu, thay vì cắt thành cọng người ta cắt thành miếng vuông chừng 3-4cm thoạt nhìn giống những chiếc bánh phồng tôm chưa chiên.
Món này khác hẳn với các loại hủ tiếu khác ở chỗ thay vì ăn chung với thịt heo, gà hay cá thì hủ tiếu hồ chỉ dùng chung với lòng heo và cải chua.

Hủ tiếu hồ là món ăn đặc trưng truyền thống của người Hoa

Hủ tiếu mì cá
Hơn nữa thế kỷ qua, quán hủ tiếu mì cá Phát Mập nằm ngay mặt tiền đường Calmette, Q.1 là địa điểm thu hút bao thế hệ thực khách nhờ hương vị thơm ngon với những thớ thịt cá lóc tươi, béo.
Bên cạnh nước lèo hầm từ xương ống vị ngọt thanh thì nước lèo cá luôn được nhiều thực khách ưa thích. Đặc biệt, cá lóc ở đây đã được lấy hết xương, chế biến kỹ nên không có mùi tanh.
Hủ tiếu Thanh Xuân

Một tô hủ tiếu ăn kèm thịt, tôm, tim, gan heo….

Nằm ngay đầu con hẻm nhỏ trên đường Tôn Thất Thiệp, quán hủ tiếu Thanh Xuân có tuổi đời hơn 70 năm mê mẩn nhiều thực khách bởi món hủ tiếu khô chan nước sốt ăn kèm với bánh Pate Chaud lạ miệng.
Hủ tiếu Thanh Xuân được mở bán bởi một ông giáo già gốc Mỹ Tho. Hủ tiếu ở đây được chế biến theo hủ tiếu Nam Vang. Cọng hủ tiếu pha bột lọc nên có độ dai hơn và cách biến tấu nước lèo tạo nên hương vị riêng của quán.
Món hủ tiếu khô được ăn kèm với bánh Pate Chaud hay người Việt gọi là bánh Pateso đây là loại bánh kiểu Pháp.
Hơn 70 năm mở cửa trải qua 4 đời quán hủ tiếu Thanh Xuân luôn tấp nập thực khách ghé thưởng thức.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.