35 năm bánh mì bò lá lốt chị Lan thơm nức xóm Chiếu

20/04/2021 06:35 GMT+7

Gánh bánh mì bò lá lốt được chị Lan gánh 35 năm khắp Xóm Chiếu là một trong số hiếm hàng bánh mì nóng, giòn làm cư dân Xóm Chiếu sẵn sàng bỏ bữa cơm trưa để ăn ngay một ổ giòn, thơm.

Cứ đầu giờ chiều, cả một góc đường  Đoàn Văn Bơ, khu Xóm Chiếu Q.4, TP.HCM lại thoang thoảng mùi bò nướng dưới nắng gắt ban trưa. Không biển hiệu, không ghế ngồi, nhưng bánh mì chị Lan đã níu chân nhiều thực khách bởi hương vị thơm ngon, hấp dẫn.
Một ổ bánh mì nóng, giòn, thơm, có bò lá lốt hoặc bò nướng giá chỉ 20.000 đồng. Phần đồ ăn luôn được nướng chín tại chỗ, cứ hết bao nhiêu lại được nướng thêm bấy nhiêu. Phần bánh mì ngoài bò nướng còn có bì, rau, dưa, và không thể thiếu mỡ hành béo ngậy và nước sốt tương xay thơm ngon. Một số thực khách lâu năm cho rằng điều níu chân họ ở gánh bánh mì chính là vị nước sốt tương xay rất đặc trưng. Chị Lan chia sẻ, khi mua tương về, chị phải xào lại cho chín, nêm nếm để vừa ăn. Còn mỡ hành bán buổi nào làm buổi đó, không làm sẵn.
Chị cũng tâm sự chị lời nhờ vào số nhiều, ai muốn xin thêm rau, dưa, mỡ hành chị đều vui vẻ cho. Nhiều thực khách vừa mua bánh mì vừa trò chuyện rôm rả với chị Lan, không khí hoạt náo cả góc đường.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.