Giải nhiệt nắng nóng với trà thảo mộc Hội An tại Sài Gòn

18/05/2020 17:39 GMT+7

Trà thảo mộc là thức uống được ưa thích ở Hội An, gần đây món trà nổi tiếng này đã xuất hiện tại Sài Gòn và được nhiều người đón nhận.

Trà thảo mộc nói chung được chế biến từ lá, hoa, hoặc quả, rễ…có trong thiên nhiên, mỗi loại có tác dụng riêng nhưng nhìn chung tác dụng ở trà thảo mộc dễ nhận thấy là giải nhiệt, giảm căng thẳng tạo sự sảng khoái, có tác dụng chống ôxy hóa...

Các loại trà thảo mộc đang là xu hướnghướng được nhiều người lựa chọn thay cho nước ngọt có ga

Nguyễn Minh Tâm

Anh Hòa - chủ quán Hòa Herbal - cho biết trước đây anh làm nghề trong ngành du lịch nhưng vì đam mê về trà nên anh đã học từ một lang y và quyết định mở quán trà thảo mộc.
Trà thảo mộc được anh Hòa nấu kỳ công với hơn 10 loại thảo mộc có tác dụng tạo sự thanh mát cho cơ thể. Thực khách có thể cảm nhận được ngay vị hơi ngọt của cam thảo, đăng đắng của khổ qua, mùi thơm thoang thoảng của hoa sen, vị trà dễ uống mà không hề gắt.

Một số loại nguyên liệu trong món trà thảo mộc

Nguyễn Minh Tâm

Các loại trà ở quán anh Hòa gồm có: trà thảo mộc, trà hạ hỏa, trà me, trà sữa thảo mộc nhưng loại trà bán chạy nhất ở quán anh Hòa là trà hạ hỏa và trà me. Trà thảo mộc ở đây có giá dao động từ 15.000 đồng đến 25.000 đồng/ly.
Không gian ở quán trà thảo mộc của anh Hòa cũng mang phong cách đặc trưng phố cổ Hội An từ bức tường vàng rực rỡ đến cách bày trí bàn, ghế, hàng lồng đèn lung linh làm cho thực khách cảm thấy nơi đây như là một tiệm trà phố Hội thu nhỏ giữa lòng Sài Gòn.
Có hơn 10 loại nguyên liệu được anh Hòa sử dụng trong món trà thảo mộc, tuy nhiên do chưa nghiên cứu cụ thể thành phần nguyên liệu trong món trà này an toàn với phụ nữ mang thai nên anh Hòa không khuyến khích sử dụng.

Trà hạ hỏa giúp an thần, dễ ngủ và thanh lọc cơ thể

Nguyễn Minh Tâm

 
Ngoài trà thảo mộc quán anh Hòa còn có bán bánh mì chuẩn Hội An. Bánh mì được anh Hòa đặt riêng tại Sài Gòn để làm ổ bánh mì nhỏ giống Hội An và đặc biệt phần nước sốt có một số nguyên liệu thảo mộc để tạo ra hương vị riêng ở đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.