Hấp dẫn món xôi khúc gà xé, xá xíu hiếm có ở Sài Gòn

20/09/2020 06:45 GMT+7

Xôi khúc là món ăn quen thuộc với người Sài Gòn, thế nhưng sự kết hợp thú vị giữa xôi khúc cùng gà xé và xá xíu thì quả là hiếm có khó tìm.

Ở Sài Gòn tiếng rao “Xôi khúc, bánh giò” dần trở nên quen thuộc với nhiều người, hầu như mọi thời điểm trong ngày bạn đều có thể bắt gặp tiếng rao này và nhiều nhất là vào buổi tối muộn. Bánh giò và xôi khúc là hai món ăn nhanh và có thể thưởng thức bất cứ lúc nào trong ngày thế nên hai món ăn này được bán khá phổ biến ở Sài Gòn.

Phần xôi khúc gà xé, xá xíu ở xe xôi cô Út

Nguyễn Minh Tâm

Thế nhưng để tìm được món xôi khúc dẻo thơm kết hợp với phần gà xé và xá xíu bắt vị như ở xe xôi của cô Út thì lại không hề dễ dàng chút nào. Cô Út chia sẻ, bằng niềm đam mê nấu nướng và đặc biệt là sự yêu thích hương vị món xôi khúc, cô đã tìm tòi, học hỏi để làm ra món xôi khúc làm sao chuẩn vị nhất.

Phần gà xé ăn cùng xôi khúc

Nguyễn Minh Tâm

Sau một thời gian bán món xôi khúc chỉ ăn kèm với phần hành phi phía trên, cô Út đã quyết định bán kèm phần gà xé và xá xíu để tạo ra sự lạ miệng cũng như phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn. Tất cả các món ăn từ xôi đến gà xé và cả hành phi đều do chính tay cô Út chế biến nhằm đảm bảo chất lượng.

Ngoài xôi khúc thì xe xôi cô Út còn có món xôi mặn rất đáng thử

Nguyễn Minh Tâm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.