Khám phá ẩm thực Hội An trong 1 ngày

Nguyễn Minh Tâm
Nguyễn Minh Tâm
08/07/2020 19:01 GMT+7

Đến thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam), du khách không những bị cuốn hút bởi vẻ đẹp bình yên, cổ kính của phố Hội mà còn bị hấp dẫn những món ăn ngon ở nơi đây. Dưới đây là gợi ý 3 món ăn thưởng thức trong một ngày khi đến phố cổ Hội An.

 

Mì Quảng Phú Chiêm

Mì Quảng luôn nằm trong danh sách những món ăn phải thử khi đến với Hội An. 

Sẽ thật tuyệt vời nếu bạn bắt đầu ngày mới ở phố Hội bằng việc thưởng thức một tô mì Quảng Phú Chiêm thơm ngon.

Làng Phú Chiêm (Quảng Nam) được xem là cái nôi của món mì Quảng phổ biến hiện nay. Chỉ với những nguyên liệu như: sườn, tôm, trứng, gà, củ nén, dầu phụng....ấy vậy mà tô mì Quảng Phú Chiêm quyến rũ biết bao nhiêu thực khách.

Có một điểm thú vị ở làng mì Quảng Phú Chiêm ấy chính là hầu hết các gia đình bán mì Quảng ở đây đều bắt đầu công việc từ sáng tinh mơ, thế nên để thưởng thức một tô mì Quảng Phú Chiêm chính hiệu bạn nên thức dậy vào sáng sớm khi các nguyên liệu tươi ngon và đầy đủ nhất. 

Mì Quảng ở quán cô Sáu có giá dao động từ 15.000 đồng đến 20.000 đồng/tô

Phan Giang

Mì Quảng Phú Chiêm cô Sáu nằm trên đường Nguyễn Trường Tộ (thành phố Hội An) là một trong những quán mì Quảng nổi tiếng nhất ở khu vực phố cổ Hội An. Nơi đây không chỉ được nhiều du khách biết tới mà còn là địa điểm quen thuộc của người dân địa phương.

Mì quảng cô Sáu được nhiều người sành ăn đánh giá là đúng vị mì Quảng Phú Chiêm và giá cả lại rất bình dân. Một tô mì Quảng thập cẩm ở đây gồm có: thịt gà, sườn, tôm, trứng cút. Nước nhân được chủ quán nêm nếm thấm vị. Thịt gà dai ngon, sườn rim và tôm rim mặn ngọt đậm đà.

Quán mì Quảng cô Sáu mở cửa từ 6 giờ đến 9 giờ hằng ngày.

Bánh đập và hến xào Cẩm Nam

Bánh đập và hến xào ăn với bánh tráng nướng là những món ăn nổi tiếng ở làng Cẩm Nam (thành phố Hội An). Bánh đập và hến xào tuy là món ăn đơn giản nhưng lại là món ăn mê hoặc nhiều tín đồ ẩm thực khi đến với Hội An.
Nằm trên đường Hai Bà Trưng, quán Cẩm Nam lại hấp dẫn nhiều thực khách ghé đến bởi món bánh đập và hến xào.

Bánh đập là sự kết hợp hài hòa giữa bánh ướt và bánh tráng nướng

Phan Giang

Bánh đập được hiểu đơn giản là sự kết hợp từ một miếng bánh tráng nướng và một miếng bánh ướt kẹp lại. Trước khi thưởng thức, thực khách dùng tay đập bánh làm cho phần bánh tráng vụn ra dính với phần bánh ướt nên từ đó mới có tên là bánh đập. Khi ăn món bánh đập được chấm cùng với nước mắm nêm làm từ cá cơm.

Hến xào kết hợp với bánh tráng nướng ăn vừa ngon vừa vui miệng

Phan Giang

So với hến ở vài nơi thì hến ở Hội An có kích cỡ nhỏ hơn nhưng hến lại ngọt và chắc thịt. Hến xào được chủ quán nêm nếm vừa miệng. Khi ăn món hến xào ăn cùng với bánh tráng nướng.
Một phần bánh đập ở quán gồm 3 cái có giá là 30.000 đồng, hến xào có giá là 40.000 đồng/phần. Ngoài bánh đập và hến xào quán còn có bán chè bắp, hoành thánh, cơm gà....cũng được nhiều thực khách ưa thích khi đến đây.
Quán mở cửa từ 8 giờ đến 21 giờ hằng ngày

Cao lầu dì Hát

Sau một buổi tối dạo bước ở các con hẻm lung linh ở phố Hội, nếu dạ dày bạn đã cồn cào thì cao lầu dì Hát là một quán ăn gợi ý dành cho bạn.
Thời xưa, cao lầu thuộc món ăn cao lương mỹ vị hay được các quý tộc ngồi trên lầu cao gọi lên để thưởng thức. Món cao lầu có ý nghĩa từ đó.

Món cao lầu ở quán dì Hát có giá dao động từ 20.000 đến 35.000 đồng/tô

Phan Giang

Gánh cao lầu dì Hát nằm ngay gốc cổng trường Nguyễn Duy Hiệu trên đường Phan Chu Trinh (thành phố Hội An) với tuổi đời gần 50 năm. Nơi đây luôn là điểm đến quen thuộc của biết bao thế hệ thực khách khi đến Hội An.
Thực khách không chỉ bị thu hút bởi cách bài trí bàn ghế lạ mắt ở gánh cao lầu mà còn là sự vui vẻ, nhiệt tình của người chủ quán. Quán cao lầu dì Hát còn được mọi người gọi vui là quán cao lầu có nội thất "xịn" nhất phố Hội. Đó là vì dì Hát vẫn giữ lại phong cách bán cao lầu ngày trước với chiếc gánh và những cái đòn. Sau này khi có du khách nước ngoài, họ lại không quen cầm tô lên ăn nên dì Hát mua thêm những băng ghế làm bàn.

Gánh cao lầu dì Hát đông khách nhất là vào khoảng 20 giờ đến 21 giờ

Nguyễn Minh Tâm

Quán cao lầu dì Hát  mở bán từ 17 giờ 30 phút đến 22 giờ 30 phút hằng ngày
Trên đây là những gợi ý về những món ngon ở Hội An nếu có dịp đến khám phá Hội An thì bạn đừng quên khám phá nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.