Ngày Thất tịch: Người Sài Gòn tìm cách “thoát ế” với chè đậu đỏ

25/08/2020 18:32 GMT+7

Ăn chè đậu đỏ để cầu duyên vào ngày Thất tịch (Mùng 7.7 âm lịch) đang là trào lưu những năm trở lại đây. Vào ngày nay, món chè đậu đỏ thường rơi vào tình trạng "cháy hàng".

Ngày Thất tịch (mùng 7.7 âm lịch) gắn liền với câu chuyện về Ngưu Lang - Chức Nữ. Theo quan niệm dân gian, nếu ăn chè đậu đỏ vào đúng ngày này thì người đang độc thân sẽ tìm được ý trung nhân, còn đã có đôi có cặp sẽ hạnh phúc, bên nhau lâu dài. Chính vì vậy nên chè đậu đỏ được xem là món ăn bán chạy nhất trong ngày lễ đặc biệt này.

Hạ đậu đỏ được chủ quán hầm mềm, nước chè ngọt vừa phải

Nguyễn Minh Tâm

Quán chè trong hẻm 79 Bùi Thị Xuân, Q.1, TP.HCM chỉ vừa mở hàng hơn 1 tiếng nhưng đã có một lượng lớn khách đến hỏi mua chè đậu đỏ. Vì quán nhỏ nên khách hàng chủ yếu mua mang đi hoặc đặt hàng qua ứng dụng giao thức ăn. Chè đậu đỏ được châm liên tục, điện thoại cùng đơn đặt hàng đến tới tấp, chủ quán múc chè không ngơi tay.

Chị Bích Loan chủ tiệm chè nhận đơn chè đậu đỏ liên tục từ khách hàng trong ngày Thất tịch

Nguyễn Minh Tâm

“Năm rồi bán đắt lắm, nó đứng từ trong hẻm đến ra ngoài luôn nó đứng đợi đơn la um xùm hết trơn. Năm nay, sáng giờ chưa được ngồi. Nhiều đơn đặt hàng nhưng chiều mới lấy còn nãy giờ người ta lấy đi cũng khoảng 100 ly”, chị Bạch Loan -Chủ quán cho biết.

Chè đậu đỏ ở đây có giá là 15.000 đồng/ly

Nguyễn Minh Tâm

Theo chủ quán chia sẻ, rút kinh nghiệm từ việc chè đậu đỏ “cháy hàng” từ năm ngoái nên năm nay chị đã có sự chuẩn bị trước. Được biết, hàng chè này đã mở được hơn 30 năm và chè đậu đỏ cũng là một trong những món được nhiều khách hàng yêu thích.

Thực khách xếp hàng để mua chè đậu đỏ

Nguyễn Minh Tâm

Trước đó vài ngày, nhiều bài đăng kêu gọi ăn chè đậu đỏ “thoát ế” đã ngập tràn trên các diễn đàn và mạng xã hội. Chưa rõ rằng kết quả có được như ý hay không nhưng phong trào ăn chè đậu đỏ được nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, hưởng ứng nhiệt tình.

Ngoài chè đậu đỏ quán chị Bích Loan còn bán nhiều loại chè cũng đồng giá 15.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

“Tại vì bạn bè mình rủ mình ăn. Thật ra hôm nay là Thất tịch nhưng thật ra Thất tịch ở Trung Quốc người ta không ăn đậu đỏ mà người ta sẽ xâu một vòng chuỗi người ta đeo vô cái vòng đó có tên gọi là vòng tương tư. Thật ra nó chỉ là xâu một chuỗi vòng đậu đỏ thôi chứ không phải là ăn chè đậu đỏ nhưng mà mình vẫn quyết định đi ăn” Chị Hồng Nhung, Q.10 chia sẻ.

Đơn hàng chè đậu đỏ tại quán chị Bích Loan được đi giao liên tục cho khách

Nguyễn Minh Tâm

Mặc dù không có cơ sở nào chứng minh ăn chè đậu đỏ vào ngày Thất tịch sẽ thật sự giúp người cô đơn tìm được “một nửa” nhưng đây cũng là một cơ hội tốt để hội độc thân kiếm tìm cơ hội "thoát ế" và cầu tình duyên đến với mình. Và dẫu có hiệu nghiệm hay không thì chè đậu đỏ cũng là một món ăn thơm ngon và tốt cho sức khoẻ mà chúng ta nên thử.
Một ly chè đậu đỏ ở đây có giá là 15.000 đồng. Quán chè của chị Loan mở bán từ 10 giờ đến 18 giờ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.