Phá lấu nướng Đài Loan 24 năm hiếm có ở Sài Gòn

10/07/2020 06:00 GMT+7

Hơn 20 năm qua, người sành ăn ở Sài Gòn truyền tai nhau về món phá lấu nướng vừa hấp dẫn vừa lạ miệng và hiếm có nằm trên đường Nguyễn Trãi, Q.5, TP.HCM

Phá lấu từ lâu đã trở thành món ăn quen thuộc với người Sài Gòn. Món ăn này có nhiều phiên bản, phổ biến nhất là phá lấu nước ăn kèm với mì gói hoặc bánh mì. Giữa vô vàn các quán phá lấu truyền thống, xe phá lấu nướng của cô Ngô Ngọc Điệp lại cuốn hút thực khách bởi cách chế biến đặc biệt tạo nên hương vị rất riêng cho món ăn.

Cô Ngô Ngọc Điệp đang nướng phá lấu xiên cho thực khách

Nguyễn Minh Tâm

Cô Điệp mua nguyên liệu chế biến từ chợ Hoà Bình. Mỗi ngày, cô bắt đầu chuẩn bị cho các nguyên liệu từ 7 giờ sáng. Tuy học hỏi cách chế biến món ăn của người Đài Loan nhưng theo cô Điệp, phá lấu nướng tại quán của cô được tẩm ướp theo hương vị riêng để phù hợp với khẩu vị của người Sài Gòn.

Phá lấu nướng ở quán cô Điệp một dĩa có giá là 70.000 đồng

Nguyễn Minh Tâm

Phá lấu trước khi nướng được nấu trước vài giờ cho thấm gia vị. Sau đó được cắt nhỏ, xiên que và nướng trên bếp than. Trong suốt quá trình nướng, chủ quán liên tục phết thêm nước sốt nhà làm của quán. Nước sốt này được làm theo kiểu người Hoa và cũng được sử dụng để làm nước chấm ăn kèm với phá lấu.

Phá lấu nướng được ăn kèm với nước sốt do chủ quán tự chế biến và đồ ăn kèm cải chua, kim chi...

Q.Anh

Đúng gốc phá lấu nướng bên Đài Loan là không ăn cùng với nước chấm. Để phù hợp với khẩu vị người Việt, chủ quán đã chế biến nước chấm và đồ ăn kèm như kim chi, cải chua...
Phá lấu sau khi nướng giòn sần sật, chấm vào nước sốt mặn ngọt, cay cay đậm đà. Nhiều khách hàng còn tự mang theo bánh mì để ăn cùng phá lấu.

Phá lấu nướng xiên ở đây là có giá là 15.000 đồng/xiên

Nguyễn Minh Tâm

“Hương vị phá lấu ở đây đặc biệt lắm. Nói chung mình ăn một lần là muốn thử lần thứ 2 , lần thứ 3 nhưng mà nhiều khi mình qua cô chú không có bán, cô chú hay đi chơi lắm. Mình thường gọi mỗi thứ một xiên. Giá cả cũng hợp lý cũng không có mắc lắm”, chị Nguyễn Thị Kim Hòa (Q.10) chia sẻ.
Đông khách là vậy nhưng cũng có nhiều khi khách đến ăn lại không thấy mở. Cô Điệp chia sẻ, cô nghỉ bán một vài ngày trong năm để đi từ thiện hoặc đi du lịch.

Ngoài ra xe phá lấu nướng của cô Điệp còn có bán các loại xiên nướng khác như: xiên que, chân gà, đùi gà, lòng gà...

Nguyễn Minh Tâm

Quán phá lấu nướng mở cửa từ 18 giờ đến 22 giờ các ngày trong tuần. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.