Tôm bay, món ăn vặt giá hạt dẻ dễ gây ghiền nhưng ít người biết đến

Tôm bay là món ăn bắt nguồn từ Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa với nguyên liệu chính là phần bánh tráng nướng giòn bên ngoài và phần nhân tôm ở bên trong.

Quán tôm bay Hà Ra có tuổi đời hơn 10 năm, đây được xem là chi nhánh của quán tôm bay “chính gốc” tại Cam Ranh do các thành viên trong cùng một gia đình mở bán.

Quán hiếm hoi bán món tôm bay tại Nha Trang

Nguyễn Minh Tâm

Điểm khiến nhiều người tò mò nhất về món ăn này có lẽ đến từ chính cái tên của nó, lý giải cho cái tên tôm bay, chủ quán tôm bay Hà Ra giải thích: “Ngày trước tôm bay mang ra cho khách sẽ còn được để cả xiên chứ không lấy sẵn ra như bây giờ, thế nên thỉnh thoảng có những khách tuốt vội làm miếng tôm bay xuống đất, và thế từ đó cái tên tôm bay ra đời”.

Tôm bay là món ăn vặt lạ miệng, hấp dẫn đặc biệt là đối với các bạn trẻ

Nguyễn Minh Tâm

Phần nhân tôm bên trong có màu cam được gói bởi phần bánh tráng mỏng bên ngoài

Nguyễn Minh Tâm

Về hình thức bên ngoài món ăn này khá giống với món nem lụi Bình Thuận, sự khác biệt nằm ở phần nhân của món ăn, đúng với tên gọi của mình phần nhân bên trong là tôm giã nhuyễn kết hợp với chút thịt heo và màu điều, gói bên ngoài là lớp bánh tráng mỏng. Những miếng tôm bay được xiên vào các que gỗ và nướng trên bếp than đỏ lửa để tạo ra độ vàng giòn.

Tôm bay luôn được chủ quán làm nóng trên bếp than rồi mới giao cho khách

Nguyễn Minh Tâm

Tôm bay có cách ăn gần giống như nem nướng và nem lụi đều có đầy đủ các thành phần cơ bản như: nước chấm, bánh tráng, rau sống, hẹ và đồ chua ăn kèm

Nguyễn Minh Tâm

Ngoài hương vị của những miếng tôm bay thì nước chấm của món ăn này cũng là điều được nhiều thực khách nhắc đến. Chấm miếng tôm bay thơm phức, giòn rụm vào chén nước chấm sền sệt, vừa vị là một trải nghiệm ẩm thực vô cùng tuyệt vời với nhiều người đặc biệt là những thực khách lần đầu ghé đến.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.