Quán nem lụi “chịu chơi” dùng nguyên liệu nổi tiếng phục vụ khách tại Sài Gòn

19/12/2020 09:45 GMT+7

Bánh tráng chính gốc Tây Ninh, mắm nêm dì Cẩn Đà Nẵng , rau rừng Gia Lai là những nguyên liệu được cô Đào chủ quán nem lụi tại Q.3, TP.HCM tuyển chọn cho quán nem lụi của mình.

Dù chỉ mới mở được khoảng 3 năm trở lại đây thế nhưng cái tên nem lụi cô Đào (chợ Nguyễn Văn Trỗi, Q.3, TP.HCM) đã ghi dấu trong lòng nhiều người yêu thích ẩm thực tại Sài Gòn, bởi hương vị hấp dẫn của món nem và sự hào sảng của người chủ quán.

Cô Đào chia sẻ:" Những ngày khách đông thì tối về hai bàn tay đều bị sưng hết lên vì một mình tôi đứng nướng nem liên tục trên bếp than"

Nguyễn Minh Tâm

 

Nem lụi ở đây có hai loại là nem lụi bò và nem lụi heo tùy thực khách lựa chọn

Nguyễn Minh Tâm

Sự hấp dẫn của món nem lụi tại đây đến từ sự kỹ lưỡng trong khâu chọn lựa nguồn nguyên liệu của chủ quán, cô Đào chia sẻ: "Phần thịt heo và bò để làm nem tại quán được tôi lấy từ những đại lý có uy tín, nhưng nói gì thì nói chất lượng vẫn không đồng đều, có hôm thịt giao đến nhưng không ngon tôi đành phải bỏ đi, dù biết là lỗ vốn hôm đó nhưng biết sao được với tôi khách hàng ăn thấy ngon, còn nhớ đến quán mình, còn quay lại mới là điều mình quan trọng nhất".

Bên cạnh món nem lụi chấm với tương thì thực khách có thể lựa chọn nem lụi ăn cùng bánh mì, bánh hỏi, cuốn bánh tráng

Nguyễn Minh Tâm

Không chỉ kỹ tính trong việc chọn nguyên liệu cho món nem mà cả những món ăn kèm dù là đơn giản nhất cũng được cô chọn mua từ những thương hiệu nổi tiếng và uy tín, bánh tráng dùng để cuốn với nem lụi được cô chọn mua từ lò làm bánh tráng tại Tây Ninh, phần rau sống được cô nhập mỗi ngày từ Gia Lai và ngay cả mắm nêm ăn cùng cũng được cô Đào chọn mua từ thương hiệu mắm nêm dì Cẩn nổi tiếng tại Đà Nẵng.

Bánh hỏi ăn với nem lụi chủ quán cũng chọn mua từ thương hiệu Nguyễn Bính ở TP.HCM

Nguyễn Minh Tâm

Rau muống ngâm chua ở đây được nhiều thực đánh giá giòn giòn lạ miệng ăn với nem lụi rất bắt vị

Nguyễn Minh Tâm

 

Cô Đào chuẩn bị sẵn những hủ kẹo đặt trên bàn cho khách ăn tráng miệng, đặc biệt là những khách ăn cùng mắm nêm.

Nguyễn Minh Tâm

 Sự hào sảng của người chủ quán nem lụi này có lẽ là lý do khiến cô Đào có nhiều khách quen đến vậy. Theo cô Đào cho biết, tại quán những phần như bánh hỏi hay rau sống ăn kèm thực khách có thể ăn thoải mái, nếu không đủ cứ nói với cô, thực khách sẽ được "tặng" thêm mà không tính tiền. Không chỉ với khách hàng mà cả các tài xế giao thức ăn khi đến lấy nem tại quán của cô dù đơn hàng là ít hay nhiều cứ hễ sau 6 giờ tối sẽ được cô tặng thêm 1 ổ bánh mì kẹp nem lụi để ăn "lót dạ".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.