Tôm hùm - món sang chảnh tràn xuống vỉa hè có gì hấp dẫn?

12/09/2019 15:08 GMT+7

Tôm hùm là món ăn đắt tiền thường được bán trong các nhà hàng. Tuy nhiên, vài năm gần đây loại tôm này được bán với giá bình dân ở các quán ốc vỉa hè. Vậy món tôm hùm vỉa hè này có gì hấp dẫn?

Vài năm gần đây, từ các nhà hàng sang trọng, tôm hùm được bày bán tại các quán bình dân ở TP.HCM. Đặc biệt với giá "mềm", từ 600.000-800.000 đồng/kg.
Đầu một con hẻm trên đường Trần Cao Vân, Q.3, TP.HCM có một xe bán tôm hùm, tôm càng xanh. Chủ quán chia sẻ nguồn tôm được anh nhập hàng ngày từ Kiên Giang.
“Gia đình người thân tôi ở Kiên Giang có lồng bè nuôi nên việc nhập tôm lên đây khá ổn định. Nguồn tôm nhập trực tiếp từ bè nên giá cả cũng sẽ rẻ hơn so với mua qua thương lái. Ngoài ra kích thước tôm hùm mi ni tầm 3 con/kg cũng giúp khách hàng dễ mua hơn. Một con tôi cũng bán, bao chế biến luôn”, anh Việt - chủ xe bán tôm hùm chia sẻ. 

Chủ quán cho biết tôm hùm bán đắt hàng nhất, chỉ 1-2 tiếng đồng hồ là hết sạch

Phan Giang

Ở quán có hai loại sốt chính là bơ tỏi và cà ri kiểu Mỹ. Ngoài ra quán còn chế biến thêm món tôm nướng bơ hoặc muối ớt nếu như có khách yêu cầu. Sốt bơ tỏi là món được bán chạy nhất ở quán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.