Tủ xôi nếp than thu hàng triệu đồng trong một buổi, khách mua trả tiền qua mã QR

21/03/2020 07:47 GMT+7

Tiệm xôi chỉ gồm một tủ nhỏ đựng nhân và một nồi xôi nếp than ú ụ. Mặc dù nằm trong chợ Nguyễn Văn Trỗi nhưng bán rất đắt khách. Bình quân một buổi nơi này bán trên 400 gói xôi.

Loại nếp than dùng để nấu xôi được chủ quán nhập từ Campuchia về. Cô Trần Thị Thúy chủ quán chia sẻ: “Ở Việt Nam cũng có nếp than nhưng mấy lần nấu thử thấy không ngon nên tôi quyết định nhập nếp từ Campuchia về. Tôi bán xôi theo khẩu vị của người miền Tây, tức là có ngọt, mằn mặn và béo.”

Xôi nếp than ở tiệm cô Thúy mang hương vị kiểu xôi miền Tây

Phan Giang

Ăn xôi khi mới vừa mua sẽ cảm nhận rõ được hương vị của nếp than. Tuy nhiên, để xôi từ 30 phút - 1 tiếng thì hương vị sẽ đậm đà hơn vì gia vị được ngấm đều

Phan Giang

Đầu tiên dùng 2 miếng bánh tráng giấy lót bên dưới, sau đó trải đều một lớp xôi nếp than, quết đậu xanh, mỡ hành, nước cốt dừa, thêm chút đường, muối mè và cuối cùng cho ít dừa bào sợi lên trên cuộn lại thưởng thức. Xôi ăn nóng sẽ cảm nhận rõ được vị dẻo thơm của nếp than. Tuy nhiên, để gói xôi từ 30 phút đến 1 tiếng thì lúc này những gia vị kia sẽ ngấm đều vào xôi ăn đậm đà hơn.

Đậu xanh và nước cốt dừa không quá ngọt mà có chút mằn mặn

Phan Giang

Mỗi ngày bình quân cô Thúy bán hơn 15kg nếp

Phan Giang

Món ăn vô cùng đơn giản nhưng lại rất hút khách

Phan Giang

Tiệm xôi mở từ 12 giờ và thường hết lúc 18 giờ. Bình quân mỗi buổi cô Thúy bán hơn 15kg nếp. Chủ yếu là bán mang đi nên tình trạng “kẹt xe” vì khách đợi mua xôi là điều thường thấy ở tiệm xôi này.
“Mình ăn xôi ở đây cũng được mấy năm rồi. Xôi dẻo, thơm và mình thích nhất nước cốt dừa vì nó làm cho gói xôi béo ăn ngon lắm. Xôi ở đây rẻ mà ngon nên khách mua đông lắm, người mua về vài ba gói có người mua tới cả 40 - 50 gói là chuyện thường,” anh Nguyễn Quốc Dũng (Quận 3) chia sẻ.

Tiệm xôi "xịn xò" với hình thức trả tiền online

Minh Tâm

Vì quán khá đông khách và mỗi khách đều mua từ 2 gói xôi trở lên nên thường phải đợi tới lượt

Phan Giang

Tiệm xôi nằm ở địa chỉ: 209/24 Lê Văn Sỹ, P. 13, Q. 3, TP. HCM. Mở bán từ 12 giờ đến 18 giờ

Minh Tâm

Gói xôi nhỏ có giá 10.000 đồng, gói lớn 15.000 đồng. Một điều thú vị nữa ở tiệm xôi đó là có cả mã QR thanh toán khiến nhiều khách thích thú. Chủ quán cười giải thích: “Tôi cũng hiện đại chứ, cập nhật cách bán hàng thời đại 4.0 vừa thuận tiện cho tôi và cả khách hàng. Đặc biệt trong mùa dịch ai cũng sợ virus lây qua tiền thì trả tiền kiểu này cũng an toàn hơn”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.