5 quán phở ngon cho thực khách ăn đêm tại Hà Nội

Thái Trọng
Thái Trọng
31/05/2020 11:45 GMT+7

Phở Hà Nội từ lâu đã nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn được nhiều thực khách quốc tế tấm tắc khen mỗi lần nhắc tới. Du khách tới Hà Nội không chỉ có thể tìm thấy phở ngon vào ban ngày mà cả đêm khuya và sáng sớm.

Phở gà phố Hàng Hòm

Địa điểm ăn phở ngon đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu đến thực khách gần xa đó chính là phở gà Hà ở phố Hàng Hòm.

Gà ở đây được luộc nguyên con nhưng phải đợi nước sôi sủi mắt cua mới bỏ gà vào rồi ninh với lửa vừa phải nên thịt gà chín đều mà phần da bên ngoài không bị rách, trông rất đẹp mắt. Làm được điều đó từ những ngày đầu tiên mở cửa, thế nên miếng thịt gà ở phở Hà mềm và ngọt rất nịnh miệng, phối với nước dùng đậm đà là có bát phở ngon. Giá một bát phở gà ở đây là 45.000 đồng, khá hợp lý cho một món ăn khuya.

Quầy hàng nhỏ xinh của cô Hà tấp nập khách khi vừa chớm giờ ăn tối.

Thái Trọng

Bát tiêu chuẩn đầy ụ tại phở gà Hà.

Thái Trọng

Phở gà Nguyệt phố Phủ Doãn

Phở gà Nguyệt là địa chỉ của những bữa ăn sau cuộc chơi đêm muộn của người Hà thành. Tên của quán cũng được lấy theo tên của cô chủ quán là cô Nguyệt. Tuy nhiên, hình ảnh đầu tiên khi đến với quán người ta thường bắt gặp là một người đàn ông trung niên đứng quầy làm phở, tay dao tay thớt thuần thục với tốc độ khó tin, đó là chú Thắng chồng cô Nguyệt. 

Ban ngày là tiệm sửa xe, ban đêm lại được "phù phép" thành quán phở nhộn nhịp khách vào ra.

Thái Trọng

Những bát phở gà được nấu theo công thức tích luỹ sau hơn 1 thập kỉ "học hỏi" từ nhiều tiệm phở quanh phố cổ Hà Nội của cô Hà.

Thái Trọng

“Cô mở xuất phát là từ năm 2009, mới đầu là mình ngồi nhờ nhà ông anh, mình ngồi nhờ mình bán vỉa hè thôi, thế dần dần khách đông lên rồi mình ngồi vào trong nhà mình thuê cả vào trong nhà mình ngồi. Đến hiện tại mình mua lại nhà này làm cửa hàng của mình. Buổi sáng là cô bán từ 6h sáng đến 9h là cô nghỉ, buổi tối là từ 6h tối đến 12h đêm”, cô Nguyệt tâm sự.

Phở gánh đêm phố Hàng Chiếu

Mọi ngóc ngách Hà Nội đều có sự xuất hiện của phở nhưng du khách xa gần đến Hà thành luôn có mong muốn thưởng thức hương vị đúng chuẩn nhất. Một gợi ý cho bạn đó là phở gánh Hàng Chiếu, thường mở bán lúc 3 giờ sáng.

Chính vào lúc cả thành phố đang chìm trong giấc ngủ, phở gánh Hàng Chiếu lại tất bật chuẩn bị bán, dọn hàng, chỉ một lúc sau khách kéo đến rất đông. Quán đơn giản, không có bàn gỗ, không biển nhưng lúc nào cũng đón lượng thực khách lớn, tấp nập ra vào hàng này dù mưa hay nắng. Quán mở đã 30 năm. Nhiều người đến với phở gánh không đơn thuần là chống đói mà còn muốn ghé xem nét ẩm thực gợi về Hà thành xa xưa.

 

Sau suốt gần 30 năm buôn bán, phở gánh đêm Hàng Chiếu đã "ngồi" quanh 4 góc đường của ngã tư Hàng Chiếu - Hàng Đường

Thái Trọng

Sốt vang là loại thịt chủ đạo của quán phở gánh đêm Hàng Chiếu suốt từ ngày bắt đầu bán cho tới hiện tại chưa thay đổi.

Thái Trọng

 

Bí quyết khiến cho phở bò Biên được yêu thích đến vậy chính là nhờ vào công thức độc quyền. Hơn thế nữa, thịt bò chế biến cho khách được tuyển chọn kỹ càng, vừa thơm vừa ngọt, dai chứ không bị bở, phần gầu và gân tươi ngon. Đáng thử nhất vẫn là bát phở tái chín nhưng lại chan bằng nước sốt vang.

Thái Trọng

Bát phở bò được nấu theo công thức gia truyền đã tồn tại gần 1 thế kỉ.

Thái Trọng

“Nhà chị mở hàng là từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều, buổi chiều thì lại mở từ 5 giờ chiều đến 11 giờ đêm, nhà chị là chuyên phở bò. Đặc biệt nhà chị là toàn khách của ông bà từ ngày xưa, họ ăn quen, họ yêu mến rồi lui tới thôi.” chị Vui hồ hởi chia sẻ.

Phở Đường Tàu số 3 Trần Phú

Nằm tại số 3 Trần Phú, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội, quán phở Đường Tàu là quán ăn đã tồn tại lâu đời và vô cùng quen thuộc với người dân Hà Thành. Nếu muốn thưởng thức một tô phở bò đậm đà, mang hơi thở của Hà Nội thời xưa cũ thì đây là quán phở mà chắc chắn bạn không nên bỏ qua. Cứ độ cuối chiều, chập tối là quán lại đông nghịt thực khách với cơ man nào là những yêu cầu riêng về món phở mà chắc hẳn chỉ có người ăn quen và người bán quen mới hiểu được. 

Phở đêm Đường Tàu mang đậm nét "bụi bặm" của một quán ăn đường phố.

Thái Trọng

Những bát phở theo yêu cầu đặc biệt của thực khách.

Thái Trọng

 

Có lẽ cách bài trí gian bếp làm phở cũng một phần thu hút khách hàng đến với quán. Những tảng thịt gồm nạc thăn, gầu ức sau khi được luộc chín sẽ được cô chủ treo lên ngay phía trên tủ kính đựng đồ cùng với một bó hành hoa to. Xét về hương vị, sợi phở không quá nhiều nhưng lại mềm và dai đến từng sợi. Thịt bò chín ăn kèm không bị khô, thịt bò tái thì vừa vặn. Nước dùng trong vắt, màu cánh gián, thực khách nên ăn kèm thêm chút hành lá, rau thơm để món ăn trọn vị hơn.

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.