Bà bầu sắp sinh đi bộ gần 12km ra bến xe về quê tránh dịch

11/09/2021 18:40 GMT+7

Không bắt được taxi, hai vợ chồng chị Ngọc Diệp (31 tuổi) đi bộ từ 3 giờ sáng từ Tỉnh lộ 10 (Tân Tạo, Bình Tân) ra bến xe Miền Tây để về quê tránh dịch. Chị Diệp đang mang bầu đứa con đầu lòng, chỉ còn 20 ngày nữa sẽ sinh.

Sáng 11.9, vợ chồng chị Ngọc Diệp, 31 tuổi, quê Bạc Liêu hồi hộp, vui mừng có mặt tại bến xe Miền Tây về quê tránh dịch.
Vợ chồng chị Diệp đều là công nhân nhà máy may. Suốt gần 3 tháng qua, xí nghiệp giải thể, cả hai không có thu nhập. Chị Diệp nhận tiền ba mẹ dưới quê gửi lên, vừa để trang trải cuộc sống, vừa lo tiền khám thai khi ngày sinh nở cận kề. 

Vợ chồng chị Diệp đi bộ từ tờ mờ sáng ra bến xe, hồi hộp trước giờ về quê tránh dịch

Lê Nam

Tối 10.9, trước ngày được trở về quê tránh dịch, hai vợ chồng cả đêm không ngủ. Đến 12 giờ đêm, cả hai thức giấc gọi taxi nhưng không có tài xế nào nhận cuốc. 3 giờ sáng, vợ chồng bảo nhau khăn gói đồ đạc, cuốc bộ ra bến xe dù chặng đường dài gần 12 cây số. 

Phương Trang đưa 250 người dân Bạc Liêu đầu tiên trở về quê hương tránh dịch sáng 11.9.2021

Lê Nam

Không chỉ có chị Diệp, sáng 11.9, bến xe Miền Tây còn có sự xuất hiện của nhiều bà bầu và mẹ bỉm sữa cùng quê Bạc Liêu. Hầu hết đều là công nhân, người lao động tự do thất nghiệp do dịch Covid-19. Nhà xe Phương Trang đã tổ chức tất cả 13 chuyến xe, đưa 250 người dân Bạc Liêu đầu tiên trở về quê hương.

Trong số đó, có nhiều bà bầu, mẹ bỉm sữa hiện đang gặp khó khăn do Covid-19

Lê Nam

Tiếp đó, Phương Trang cũng tổ chức 10 xe đưa 220 người dân về Vĩnh Long đợt 2; 12 xe đưa 190 người dân về Đồng Tháp đợt 1; 25 xe xuất phát từ Bình Dương, đưa 620 người dân Phú Yên hồi hương đợt 2 trong sáng cùng ngày.
Mất ngủ, hồi hộp là cảm xúc chung của nhiều bà bầu, mẹ bỉm sữa trong buổi sáng hồi hương. 

Bà bầu xét nghiệm Covid-19 trước khi lên xe

Lê Nam

Việc đưa người dân hồi hương nằm trong chương trình 5.000 chuyến xe miễn phí đưa người dân về quê tránh dịch do công ty. Phương Trang thực hiện với sứ mệnh “trả ơn Đất Nước, đóng góp Cộng đồng”. Chương trình được phối hợp triển khai cùng cơ quan chức năng các tỉnh, thành có người dân sống và làm việc tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam đang gặp khó khăn do dịch Covid-19.
Trong thời gian tới, mặc dù sẽ còn rất nhiều khó khăn nhưng Phương Trang cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng để tổ chức các chuyến xe hồi hương quy củ, an toàn cho bà con về tránh dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.