Bánh tráng thanh long, bún dưa hấu hút khách tại phiên chợ xanh

01/03/2020 10:05 GMT+7

Sáng 29.2.2020, tại Phiên chợ xanh tử tế tổ chức ở đường Pasteur đã xuất hiện bánh tráng thanh long, bún dưa hấu thu hút được sự quan tâm của nhiều người.

Dịch Covid-19 bùng phát mạnh từ đầu năm nay, kéo theo nhiều ảnh hưởng đến các ngành nghề và nông nghiệp cũng nằm trong số đó. Việc nhiều loại trái cây như thanh long, dưa hấu, sầu riêng... bị tồn kho do không xuất khẩu, tiêu thụ được khiến nhiều nông dân rơi vào cảnh khó khăn.
Mới đây, một doanh nghiệp ở Củ Chi, TP. HCM đã tạo ra sản phẩm bún dưa hấu, bánh tráng thanh long để giải cứu nông sản. Đến với phiên chợ, nhiều thực khách đã ghé ăn thử món gỏi cuốn làm từ bánh tráng thanh long và món bún cá làm từ bún dưa hấu và sản phẩm "giải cứu" này được nhiều người đón nhận.

Sản phẩm bún khô, bánh tráng được làm từ thanh long và dưa hấu

Nguyễn Minh Tâm

Thanh long, dưa hấu đã trở thành nguyên liệu để tạo ra những loại bún, bánh. Những sản phẩm "giải cứu" này không chỉ thu hút khách bởi màu sắc tự nhiên, hương vị thơm ngon, lạ miệng mà còn là nghĩa cử cao đẹp, tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của người Việt trong việc giải cứu nông sản Việt Nam giữa mùa dịch Covid-19.

Bún khô dưa hấu sau khi chế biến

Đào Hằng

Việc dùng thanh long, dưa hấu để sản xuất ra các loại bánh tráng hay bún khô đã trở thành một trào lưu trong và nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của nhiều người giúp nông sản Việt Nam có hướng đầu ra, tiêu thụ nguồn lớn nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Món gỏi cuốn được cuốn bằng bánh tráng thanh long

Đào Hằng

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.