Sau bánh mì thanh long, giới trẻ phấn khích với chè trôi nước thanh long đỏ

22/02/2020 14:40 GMT+7

Chen nhau xem màn trình diễn làm chè trôi nước và thạch trân châu thanh long đỏ, nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú khi lần đầu nhìn thấy món chè độc đáo và bắt mắt này.

Sáng nay (22.2), tại Phiên chợ xanh tử tế do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp BSA tổ chức, đầu bếp Trần Cường Thịnh, Á quân chiếc thìa vàng 2015, đã thu hút rất nhiều người xem khi trình diễn làm chè trôi nước thanh long đỏ. Đặc biệt là những bạn trẻ có đam mê nấu ăn và “tâm hồn ăn uống” rất thích thú khi “tậu” được bí quyết về nguyên liệu làm món chè trôi nước vừa độc đáo, vừa rất ý nghĩa trong thời điểm hiện tại khi có thể giúp “giải cứu” được thanh long cho bà con nông dân.

Thích thú xem làm chè trôi nước thanh long đỏ

HOA NỮ

Chia sẻ với người viết, anh Thịnh cho biết cũng từ thực tế do dịch bệnh, những ngày qua người dân cùng nhau kêu gọi “giải cứu” thanh long, là một đầu bếp nên anh Thịnh đã nghĩ ra cách chế biến các món ăn từ thanh long và hướng dẫn để mọi người đều có thể làm được.

Chen nhau quay lại công thức để về thử nghiệm món chè độc đáo này

HOA NỮ

“Mình nghĩ mỗi người một hành động nhỏ thì có thể giúp được phần nào cho bà con nông dân. Bên cạnh đó, mình cũng muốn giới thiệu một món ăn mới cho mọi người, từ đây sẽ là nguồn tiêu thụ nông sản bền vững cho người nông dân mình”, anh Thịnh chia sẻ.

Bạn trẻ thử nghiệm làm chè trôi nước thanh long đỏ

HOA NỮ

Để làm được món chè trôi nước từ thanh long đỏ này, anh Thịnh cho biết nguyên liệu phải có thanh long đỏ, bột nếp, bột năng. Và quy trình đầu tiên là sử dụng phương pháp tách hạt thanh long để lấy nước (cũng có thể tận dụng hạt để làm được nhiều món ăn khác), sau khi lấy được nước thanh long chúng ta nấu lên với nhiệt độ không quá 100 độ C để khỏi bị mất màu thanh long. Theo anh Thịnh thì khi nước thanh long bắt đầu chuẩn bị sôi là có thể lấy ra để nhào với bột theo tỷ lệ 150g bột với 120g nước thanh long. Phần bột đã nhào này sẽ được dùng để làm phần vỏ ngoài của bánh trôi nước.

Mọi người tò mò muốn học công thức không chỉ vì món chè mới lạ mà còn muốn giúp giải cứu nông sản cho người dân

HOA NỮ

“Bí quyết để giữ được màu hồng của thanh long thì nên làm vỏ bên ngoài hơi mỏng hơn bình thường chút xíu, như thế thì phần nhân bên trong sẽ dày hơn, để mình luộc sao canh đúng độ của phần thanh long đó và vớt ra sẽ giữ được màu của thanh long. Đúng độ tức là khi chúng ta nhìn bằng mắt, xem được độ trong của bột và màu của thanh long hiện lên, cũng cùng lúc với phần chè trôi nước nổi lên là vớt ra được”.

Thành phẩm khi đã làm xong phần bánh trôi nước

HOA NỮ

Làm phần vỏ xong thì làm nhân và bọc nhân lại rồi mang luộc, sau đó cho vào nước đường nấu chung với gừng là được thành phẩm chè trôi nước thanh long vô cùng bắt mắt.

Bản thân rất thích nghiên cứu và làm món ăn với màu tự nhiên, nên trong mùa dịch này, khi nông sản của người dân đang cần được giải cứu nhiều thì ngoài món chè trôi nước trân châu thanh long đỏ, anh Thịnh còn đang dự định sẽ tiếp tục làm thạch dưa hấu và bánh phở thanh long. Không những thế, anh Thịnh còn quay những clip hướng dẫn mọi người nấu những món ăn tốt cho sức khỏe trong mùa dịch như súp hẹ đậu hủ non tôm thịt vì hẹ có chất đề kháng rất tốt và cháo lá tía tô…

Màu của thanh long làm phần chè vô cùng bắt mắt

HOA NỮ

Rất hào hứng và lấy sổ ghi chép lại công thức làm món chè trôi nước thanh long đỏ từ đầu đến cuối, Nguyễn Trần Mai Thi, cựu sinh viên Trường ĐH Văn Lang, chia sẻ: “Mình thích nấu ăn lắm, hơn nữa cũng có tâm hồn ăn uống lại thích mấy món ngọt ngọt như chè nữa, nên hôm nay thấy món chè độc đáo này lại càng khoái. Mình ghi lại để tối về làm thử, vì làm món chè thanh long đỏ trong thời điểm này rất hợp lý, từ đây có thể nghiên cứu thêm nhiều nguyên liệu mới để giúp tiêu thụ bớt lượng nông sản đang cần giải cứu của người dân”.

 

Tặng xịt khử khuẩn miễn phí

Tặng nước xịt khử khuẩn miễn phí tại phiên chợ

HOA NỮ

Ngoài món chè trôi nước thanh long đỏ, khi đến với phiên chợ xanh tử tế sáng nay, mọi người còn ấn tượng với gian hàng tinh dầu Hương Đồng Tháp, khi các bạn chế tạo ra xịt khử khuẩn để tặng miễn phí cho mọi người. “Trước thực tế mặt hàng nước rửa tay tương đối khan hiếm, mà tụi mình có khả năng sản xuất ra tinh dầu mà tinh dầu có độ kháng khuẩn tự nhiên rất tốt nên tụi mình nghĩ nên làm điều gì đó để giúp đỡ cho cộng đồng. Từ đó tụi mình pha chế tinh dầu các loại với cồn 70 độ để tạo nên xịt khử khuẩn, đây là sản phẩm mà tụi mình tin tưởng rất hữu ích cho mọi người trong mùa dịch. Và từ  đầu mùa dịch đến giờ, tụi mình đã phát miễn phí hơn 2500 chai xịt khử khuẩn cho mọi người”, Đoàn Ngọc Minh Thùy, chủ nhân dự án, chia sẻ.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.