Các chợ đầu mối tại Hà Nội nhộn nhịp trở lại sau giãn cách xã hội

Thái Trọng
Thái Trọng
28/04/2020 13:09 GMT+7

Sau một thời gian dài đóng cửa ngưng hoạt động hoặc hoạt động hạn chế, các chợ đầu mối lớn ở Hà Nội hoạt động nhộn nhịp trở lại sau thời gian giãn cách xã hội.

Đầu giờ sáng ngày 27.04.2020, chợ Long Biên (thuộc quận Ba Đình, Hà Nội) tấp nập người mua, kẻ bán. Việc nới lỏng giãn cách xã hội đã đưa nhịp sống đêm tại đây nhộn nhịp trở lại với những chuyến xe chất đầy hàng hóa nuối đuôi nhau ra vào cổng chợ, những người lao động bốc vác tranh thủ kiếm tiền trang trải qua những ngày khó khăn, những người đi mua hàng cũng thích thú lựa chọn một cách chậm rãi.

Theo lời một số tiểu thương, khách đến chợ có tăng thêm, lượng tiêu thụ mặt hàng nông sản trong thời điểm này có giảm, giá ở mức ổn định. Bên cạnh đó, những người lao động tự do vẫn chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang để phòng dịch. Tuy nhiên, người mua bán ở chợ không phải lúc nào cũng duy trì tốt quy định về giãn cách 2m.

Cùng quang cảnh hối hả, tấp nập, chợ đầu mối phía nam Hà Nội (thuộc quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng chuẩn bị bắt đầu vào phiên họp ngày mới. Mặc dù mới 2-3 giờ sáng nhưng không khí ở đấy đã rất nhộn nhịp, những chiếc xe tải, xe thồ, xe máy chở hàng hóa nối đuôi nhau vận chuyển hàng qua lại.

Chợ đầu mối phía nam Hà Nội là khu chợ đã hoạt động được hơn 10 trở lại đây, nằm tại khu đô thị Đền Lừ, Hoàng Mai được khá nhiều tiểu thương tại Hà Nội và các tỉnh gần xa biết đến. Tại chợ có các mặt hàng tương đối đa dạng cho tiểu thương tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh như: Rau củ quả, thực phẩm hay thủy, hải sản… Tuy nhiên, một số sạp hàng buôn bán trầu cau và một số mặt hàng không thuộc danh mục thiết yếu được yêu cầu đóng cửa trong thời gian cách ly xã hội đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.