Chạy khắp nơi mua thuốc hộ cho F0 điều trị tại nhà những ngày 'ai ở đâu ở yên đó'

Lê Nam
Lê Nam
25/08/2021 11:08 GMT+7

Không chỉ đi chợ hộ, Đoàn thanh niên các phường kết hợp lực lượng quân đội còn đi mua thuốc hộ người dân, cấp phát các túi thuốc hỗ trợ điều trị F0 tại nhà. Ghi nhận tại P.4, Q.5, TP.HCM.

Những ngày qua, khi TP.HCM thực hiện tăng cường các biện pháp chống dịch Covid-19 "Ai ở đâu ở yên đó", Đoàn P.4 (Q.5, TP.HCM) đã tổ chức các tổ công tác với nhiệm vụ mua nhu yếu phẩm và thuốc men để người dân yên tâm ở nhà phòng dịch.
Không chỉ đi chợ, mua thuốc hộ cho gần 200 hộ dân trong phường 4, (quận 5), tổ công tác còn có sẵn những túi thuốc miễn phí cùng F0 chiến thắng dịch bệnh. Sau gần 2 tuần triển khai, đoàn phường đã phát được 40 túi cho 40 hộ có F0. Vài ngày nay, khi có tham gia hỗ trợ của lực lượng quân đội, công việc của tình nguyện viên cũng được san sẻ phần nào.

chiến sĩ Nguyễn Thành Nam cùng anh Võ Đông Hồ trên đường tìm mua thuốc

Lê Nam

Túi thuốc gồm các loại thuốc theo khuyến cáo của Bộ Y tế như vitamin C, nước muối… Trên mỗi túi thuốc còn có số điện thoại tổ phản ứng nhanh, mã QR để F0 tiện trao đổi với nhân viên y tế khi cần hỗ trợ.
Chiều 23.8, chiến sĩ Nguyễn Thành Nam cùng anh Võ Đông Hồ gửi những túi thuốc đến một gia đình có 6 F0 trên đường An Dương Vương. Những túi thuốc được đặt trước cửa, sau khi rời đi, các thành viên trong gia đình đang tự cách ly, điều trị tại nhà mới ra nhận.
Theo Quận đoàn Q.5, chương trình dự kiến trao 2.000 túi thuốc đến các F0 đang điều trị tại nhà ở quận 5, trong đó, ưu tiên các phường có nhiều F0. Đến nay, Quận đoàn Q.5 đã trao khoảng 700 túi thuốc đến các F0.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.