Chợ bán vàng “bình dân” độc nhất Sài Gòn đông khách cuối ngày vía Thần tài

Lê Nam
Lê Nam
03/02/2020 19:34 GMT+7

Từ 17 giờ, nhiều người lao động bình dân tại TP.HCM đổ xô về chợ Thiếc (Q.11, TP.HCM) – trung tâm mua bán nữ trang lớn của thành phố để mua vàng cầu may trong ngày 10 âm lịch, ngày vía Thần tài.

17 giờ tại chợ Thiếc (Q.11, TP.HCM) – trung tâm mua bán nữ trang lớn của thành phố, không khí vô cùng tấp nập. Hàng chục cửa hàng nằm ở mặt tiền chợ Thiếc trên đường Phó Cơ Điều đông nghẹt đến chiều tối, ít tiệm vàng nào còn khoảng trống trong ngày vía Thần tài.

Chợ Thiếc với các tiệm vàng đông khách là người lao động bình dân

Lê Nam

Phần lớn người mua ở đây chọn nữ trang với số tiền vừa phải. Hầu hết người mua vàng là người lao động bình dân. Họ chọn nữ trang là các loại vàng thấp tuổi để cầu may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới trong ngày vía Thần tài.

Nữ trang là các loại vàng thấp tuổi để cầu may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới trong ngày vía Thần tài

Lê Nam

Cuối ngày Thần tài, chợ rất đông đúc người mua

Lê Nam

Không phải vàng miếng, vàng nhẫn của các thương hiệu lớn như những khách mua tại các điểm kinh doanh vàng bạc đá quý hay tiệm vàng lớn ở TP.HCM trong ngày vía Thần tài, người mua vàng hôm nay hầu hết là những người lao động bình dân.

Nhiều người lao động bình dân chọn các tiệm vàng tại đây để mua vàng lấy may đầu năm

Lê Nam

Họ chọn nữ trang là các loại vàng thấp tuổi để cầu may mắn, nhiều tài lộc cho năm mới trong ngày vía Thần tài. Nữ trang 18K loại 61% được nhiều người chọn vì có giá gần như thấp nhất.

Nằm trong khu chợ truyền thống, người mua và bán giao dịch nhanh chóng nên xe máy của khách đậu tràn xuống lòng đường. Các loại nhẫn, bông tai, vòng tay có trọng lượng 1 – 2 chỉ được chọn mua nhiều nhất.

Lê Nam

Hằng năm, chợ đông từ sáng sớm cho đến 12 giờ trưa, tuy nhiên năm nay, do ảnh hưởng của dịch cúm virus corona nên lượng khách giảm nhiều. Khoảng xế chiều, khi tan giờ làm, khu chợ này mới trở nên náo nhiệt, tấp nập người mua vàng trong ngày Thần tài.

Chị Xuân Hiếu (áo vàng), chủ tiệm vàng Ngọc Tuyết đang bán hàng cho khách

Lê Nam

Chị Xuân Hiếu, chủ tiệm vàng Ngọc Tuyết cho biết: "Năm nay có dịch bệnh corona nên sức mua bị giảm rất nhiều, khoảng 50% so với năm ngoái. Năm ngoái rất đông, sáng mở cửa 7 giờ đã tấp nập nhiều người rồi, cho tới 12 giờ khuya vẫn còn khách".

Càng về cuối chiều, "chợ vàng bình dân" càng đông khách

Lê Nam

Càng về chiều, khi tan tầm, số người ghé các tiệm vàng tại ngôi chợ này mỗi lúc một đông, chật kín các lối đi dẫn sâu vào khu vực nhà lồng chợ.
Khu chợ hầu hết là người lao động bình dân nên chủ yếu mua vàng thấp tuổi. Lo ngại nhiều đối tượng xấu gây ảnh hưởng đến người mua vàng, hàng chục bảo vệ và công an liên tục đi tuần tra để phòng ngừa trong ngày vía Thần tài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.