Chủ garage xin hàng chục tấn rau cho người dân trong khu phong tỏa

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
17/07/2021 08:11 GMT+7

Từ đầu tháng 7 tới nay, anh Nguyễn Trường Vũ, chủ một garage ô tô ở quận 12 đã đi xin rau từ khắp các nơi về hỗ trợ cho người dân trong khu vực bị phong tỏa do Covid-19 .

Nhiều ngày qua, garage xe của anh Nguyễn Trường Vũ (ngụ Q.12, TP.HCM) luôn  chất đầy rau củ quả tươi ngon. 
Đó là số thực phẩm mà anh Vũ liên hệ nhiều nơi để  về hỗ trợ cho người dân ở trong khu phong tỏa Covid-19 và các bếp ăn từ thiện. Tùy thời điểm và khả năng hỗ trợ từ bạn bè và các mạnh thường quân mà số lượng rau củ về mỗi ngày có thể khác nhau, ít thì vài tấn, nhiều có khi tới vài chục tấn.

Rau củ tươi xanh được anh Vũ nhập về từ Tây Nguyên

Nguyễn Anh

Sau khi rau củ về đến TP.HCM, anh Vũ cũng gặp bài toán mới là làm sao để vận chuyển số thực phẩm tươi này đến tay người dân ở khu phong tỏa kịp thời nhất. Số lượng rau củ lên đến hàng tấn và rất khó để trữ tươi lâu ngày, nếu chậm trễ thì coi như phí hoài công sức.

 

Nhưng lo lắng của anh Vũ không kéo dài.  Biết tin, nhiều anh em tài xế đã tìm đến anh để hỗ trợ vận chuyển. Nhiều người không có xe tải nên tận dụng luôn xe ô tô gia đình hoặc xe chở khách tới chuyển rau củ đến cho bà con khu phong tỏa. 

Những chuyến xe đưa rau củ đến garage của anh Vũ

Nguyễn Anh

Rau được phân thành từng túi để bà con dễ nhận

Nguyễn Anh

 

Một số người sau khi biết việc làm của anh Vũ cũng đã xin rau củ về để hỗ trợ bà con trong khu vực mà họ sinh sống. Sau khi thống nhất về số lượng, anh Vũ sẽ  nhờ tài xế giao tới tận nơi.

Ngoài xin rau củ về hỗ trợ người cho những người sống trong nhưng nơi bị phong tỏa, tại garage của anh Vũ còn tổ chức gian hàng 0 đồng để hỗ trợ người khó khăn quanh khu vực. Gian hàng 0 đồng ngoài rau củ quả thì còn các phần gạo, mì, nước tương, trứng. Các nhu yếu phẩm này đều do vận động từ bạn bè và các mạnh thường quân.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.