Cụ ông Sài Gòn phát 2,5 tấn gạo giúp bà con bán vé số trong xóm

Lê Nam
Lê Nam
04/04/2020 16:43 GMT+7

Ông Nguyễn Văn Giao (62 tuổi, một người dân ngụ tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM) đã phát tặng 2 tấn gạo cho người nghèo bán vé số quanh xóm, 500 kg gạo cho một nhóm thiện nguyện ở Q.8, TP.HCM.

Ngày 3.4.2020, ông Nguyễn Văn Giao, 62 tuổi, ngụ tại Q. Bình Thạnh, TP.HCM đã cùng gia đình phát 2 tấn gạo cho người bán vé số, người lao động nghèo. Ông chia gạo thành 200 phần, mỗi phần 10kg phát lần lượt cho mọi người. Trước đó, ông đã chuyển 500kg gạo cho nhóm từ thiện Tâm Sen, Q.8 để tặng cho 50 người bán vé số trên địa bàn. Toàn bộ kinh phí mua gạo đều từ tiền túi của ông.
Nói về việc làm này, ông Giao cho biết: "Khu vực nhà tôi ở rất nhiều người bán vé số cơ nhỡ. Họ từ ngoài quê, ngoại tỉnh vào đây thuê nhà ở để đi bán. Bây giờ ngưng bán thì tất nhiên thu nhập họ sẽ không có nên tôi mới mua gạo về hỗ trợ họ".
Để tránh tập trung đông người, ông đưa phiếu hẹn cho người bán vé số, mọi người sẽ đến nhà ông nhận gạo theo đúng giờ hẹn. Toàn bộ số gạo được phát hết trong ngày hôm qua, 3.4.2020. 

Ông Giao tặng gạo cho người bán vé số trong xóm

Đây không phải lần đầu tiên ông Nguyễn Văn Giao phát gạo, tặng quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Mỗi năm ông đều chuẩn bị những phần quà Tết cho người lao động nghèo trong xóm; tổ chức mai táng miễn phí… Những người dân sống trong con hẻm nhỏ ở đường Vũ Tùng, P.2, quận Bình Thạnh không ai là không biết đến tấm lòng thiện tâm của ông.
"Trong khu phố này bác Giao rất là tốt. Hay giúp đỡ những người nghèo như tui vậy nè. Nhiều khi mình thiếu thốn gì, nói chú Giao, chú hay giúp đỡ lắm", bà Nguyễn Thị Liễu, 64 tuổi cảm động nói.

Ông Giao đã bỏ tiền túi mua 2,5 tấn gạo, 2 tấn ông để phát cho người nghèo bán vé số quanh xóm, 500 kg gạo cho một nhóm thiện nguyện ở Q.8, TP.HCM

Lê Nam

"Chú Giao giúp đỡ hoài à, thấy mình tội nghiệp, thương lắm. Nhiều khi ế vé số chú cũng mua, cũng cho tiền mua thuốc uống. Như đám ma của bà chị cũng cho trọn gói luôn. Chú thương người, hay giúp đỡ lắm. Ai mà khó khăn là lên chú giúp hết", bà Đinh Ngọc Tuyết, một người bán vé số vừa nhận gạo, nói.

Người bán vé số mưu sinh giờ chót trước ngày ngừng bán

Suốt nhiều năm qua, ông Giao dùng toàn bộ số tiền tích lũy từ công việc buôn bán của mình để làm từ thiện, mà lần trợ giúp người bán vé số này là một trong số đó. Đến nay, ông Giao và gia đình đã giúp đỡ, hỗ trợ cho hàng ngàn người nghèo, đóng góp xây nhà tình thương, tặng hàng trăm thẻ bảo hiểm y tế cho người dân khó khăn… không chỉ ở TP.HCM mà còn nhiều tỉnh, thành phía Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.