Bình Dương hỗ trợ toàn bộ người bán vé số trên địa bàn

Đỗ Trường
Đỗ Trường
03/04/2020 19:05 GMT+7

Theo công văn hỏa tốc mới nhất, UBND tỉnh Bình Dương hỗ trợ toàn bộ người bán vé số ở Bình Dương thay vì chỉ hỗ trợ cho những người bán vé số có hộ khẩu trong tỉnh như trước đó.

Chiều tối 3.4, ông Trần Thanh Liêm, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký văn bản hoả tốc chấp thuận hỗ trợ cho toàn bộ người bán vé số lẻ trên địa bàn Bình Dương.

 

Nội dung văn bản này nêu rõ là thay thế cho văn bản số 1555/UBND-VX, ngày 1.4.2020 đã ban hành ngày 1.4. Nguồn kinh phí được trích từ Quỹ Vì người nghèo của Bình Dương và hỗ trợ của Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Bình Dương.

Văn bản mới nhất của UBND tỉnh Bình Dương ký chiều nay.

Ảnh chụp màn hình.

Theo đó, sẽ có khoảng 3.500 người bán vé số đang ở địa bàn Bình Dương sẽ được hỗ trợ 60.000 đồng/ngày (từ ngày 1 - 15.4), thay vì chỉ có khoảng 1.500 người bán vé số, người khuyết tật… có hộ khẩu tại Bình Dương như thông báo trước đó.

Hàng trăm người bán vé số ùn ùn đến nhận quà rồi thất vọng ra về

 

Như Thanh Niên đã thông tin, trước đó, UBND ban hành văn bản chấp thuận chủ trương hỗ trợ cho người bán vé số có hộ khẩu trong tỉnh bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

 
Sau đó, nhiều người bán vé số có hộ khẩu ngoài tỉnh thắc mắc và cảm thấy chạnh lòng khi họ phải ở lại Bình Dương do không có phương tiện giao thông công cộng để về quê.

 

Sau khi PV Thanh Niên trao đổi với lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Bình Dương và Thanh Niên có bài phản ánh, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản mới, có sự điều chỉnh thay thế văn bản cũ và mở rộng đối tượng là người bán vé số ngoài tỉnh được nhận hỗ trợ như trên. Việc này giúp những người bán vé số ngoại tỉnh vượt qua những ngày khó khăn này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.