Dị ứng và cảm cúm trở nên đáng sợ hơn trong đại dịch Covid-19

22/01/2021 20:00 GMT+7

Trong những ngày giao mùa với thời tiết se se lạnh ở miền Nam và rét đậm ở miền Bắc, chúng ta dễ mắc phải những bệnh về đường hô hấp. Nhưng một số bệnh đường hô hấp có triệu chứng khá giống nhau, dẫn đến việc người bệnh khó phân biệt và có thể dùng sai thuốc. Bác sĩ Huỳnh Tấn Lộc – Trưởng khoa Tai - mũi - họng, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định sẽ chỉ các mẹo phân biệt triệu chứng dị ứng và cảm lạnh giai đoạn giao mùa.

Trong tọa đàm "Dị ứng và cảm cúm trở nên đáng sợ hơn trong đại dịch Covid-19", bác sĩ Huỳnh Tấn Lộc - Trưởng khoa Tai - mũi - họng, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định sẽ chia sẻ những thông tin về các tác nhân gây ra các bệnh thường gặp đường hô hấp như dị ứng, cảm cúm hay cảm lạnh.

Các bệnh về đường hô hấp thường có một số triệu chứng khá giống nhau

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Với nhiều người, việc phân biệt các triệu chứng giữa các bệnh dị ứng đường hô hấp, cảm lạnh và cảm cúm không phải điều dễ dàng bởi các bệnh này có nhiều triệu chứng khá giống nhau. Tuy vậy, bác sĩ Huỳnh Tấn lộc cũng chỉ ra rằng, mỗi loại bệnh có những triệu chứng đặc trưng để nhận biết.

Bác sĩ Huỳnh Tấn Lộc cũng chia sẻ về phương pháp điều trị viêm mũi dị ứng trong tọa đàm

ẢNH MINH HỌA: SHUTTERSTOCK

Với các tác nhân khác nhau, triệu chứng khác nhau thì các phương pháp điều trị cho các bệnh đường hô hấp này cũng khác nhau. Với riêng dị ứng, nếu như trước đây các loại thuốc điều trị bệnh này thường gây buồn ngủ, khiến người bệnh khó tập trung vào công việc thì các loại thuốc thế hệ mới đã khắc phục được hạn chế này. Thông tin chi tiết mời quý vị khán giả theo dõi trong video tọa đàm "Dị ứng và cảm cúm trở nên đáng sợ hơn trong đại dịch Covid-19".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.