Độc giả trẻ đội mưa đến nghe 'nhà văn triệu bản' dạy cách thả thính

Lê Nam
Lê Nam
07/06/2020 03:08 GMT+7

Hàng trăm bạn trẻ là người hâm mộ đã đến đường sách trong một chiều mưa tầm tã để gặp và nghe "tác giả triệu bản" dãi bày tâm tư và chia sẻ về bí kíp thả thính.

Anh Khang - “tác giả triệu bản” trở lại với một tác phẩm không còn đau khổ, dằn vặt trong tình yêu mà tỉnh táo và thú vị hơn với chủ đề dạy cách thả thính. Hàng trăm bạn trẻ là người hâm mộ đã đến đường sách trong một chiều mưa tầm tã để gặp và nghe "tác giả triệu bản" dãi bày tâm tư. 
"Thật ra Khang viết về nỗi buồn và tình yêu tuổi trẻ suốt 9 năm nay rồi, Khang cảm thấy tất cả cung bậc về tình cảm mình đã viết qua hết rồi. Đến một lúc nào đó khi mình yêu một người quá lâu thì tình cảm cũng bão hòa. Khi mình viết về tình yêu quá nhiều thì tự mình cảm thấy đã viết đủ về nó. Khang thấy các bạn trẻ hay giỡn vui với nhau bằng chữ “thả thính”.

Tác giả Anh Khang trong buổi ra mắt sách chiều tối 6.6.2020

Lê Nam

Thật ra đúng người mình thương, mình thích thì cái thính sẽ rất ngọt ngào. Nhưng đôi lúc người ta dư dả thính quá và coi đó như lời bông đùa thì chúng ta nên cẩn thận với loại thính trắc trở đó bởi vì chắc chắn nó sẽ gây đau lòng cho chúng ta", Anh Khang nói với PV Thanh Niên.
Được biết, 10.000 bản in đầu tiên của quyển sách này đã được các đơn vị phát hành đặt hàng hết. Vậy Thả thính chân kinh có gì khiến giới trẻ thích thú? Tất nhiên là có “thính”. Thính thiên văn khí tượng, thính ăn vạ, thính đường đi phương hướng, thính lên men… với lời lẽ ngọt hơn mật, nghe vào là phấn khích hơn cả uống được ly trà sữa thơm ngon béo ngậy. “- Em có biết mỗi lần nhìn vào bản đồ thế giới, anh lại thấy gì không? - Đừng nói là anh lại tìm bản đồ đường vào tim em nữa. Thính đó cũ rồi! - Không! Anh nhìn vào bản đồ thế giới, chỉ toàn thấy mỗi em. Vì em là thế giới của anh mà.”

Độc giả "đội mưa" đến dự ra mắt sách mới của Anh Khang

Lê Nam

Thả thính chân kinh là hành trình tìm kiếm chân tình của những người trẻ, có vấp váp, có tổn thương, thậm chí đau đớn nhưng tác giả đã gởi một thông điệp rất rõ ràng: Hãy không ngừng tin tưởng vào tình yêu và bản thân mình, rồi chân tình sẽ đến. 
Giữa một chiều Sài Gòn mưa tầm tã, cũng vì một chữ “thính” mà tác giả trẻ Anh Khang thả nhẹ vào trang sách mới mà hàng trăm bạn trẻ, từ sinh viên cho đến dân văn phòng sẵn sàng “đội mưa” đến lắng nghe. Không chỉ có người hâm mộ, hai ca sĩ trẻ ST Sơn Thạnh và Jun Phạm (nhóm 365), MC quốc dân Quang Bảo, nhạc sĩ Hamlet Trương… cũng có mặt để nghe người bạn thân của mình chia sẻ về cách thả thính. 

ST Sơn Thạch và Jun Phạm là bạn thân của Anh Khang

Lê Nam

Tuổi trẻ vốn hay nông nỗi và khó kiềm chế cảm xúc, nhưng bạn đọc văn của Khang muốn nóng cũng không nóng được bởi tính cách hiền hòa và điềm đạm của Khang tản mát khắp tập sách, len lỏi vào lòng, vào tâm trí những cô cậu vừa chớm yêu lần đầu. Đó là một thái độ ứng xử văn minh trong tình yêu và ít nhiều sẽ ảnh hưởng tích cực đến thái độ của bạn đọc. Bởi vậy, dù có mưa tầm tã hay tối muộn vào ngày thứ 7 cuối tuần, chẳng ai thấy phiền hà khi lặn lội đường xá để gặp tác giả trẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.