Gian hàng rau củ đặc biệt trên những chuyến xe buýt Sài Gòn ngày giãn cách

Lê Nam
Lê Nam
25/07/2021 19:42 GMT+7

Xe buýt tại TP.HCM đã được lăn bánh trở lại nhưng không phải đón khách, mà làm nhiệm vụ mới là đem rau củ quả tươi sạch, giá bình ổn đến tận nơi ở của người dân nên bà con không cần lo phải đi xa mua lương thực.

Vài ngày qua, những chiếc xe buýt màu xanh quen thuộc với người dân T.P.HCM đã lăn bánh trở lại sau thời gian dài tạm nghỉ nhưng không phải đón chở khách, mà làm một nhiệm vụ mới, đó là mang rau củ quả tươi sạch với giá bình ổn đến tận nơi ở của người dân đang thực hiện giãn cách xã hội chống dịch Covid-19. 

Chiếc xe buýt số 1 chạy tuyến Bến Thành - BX Chợ Lớn vài ngày qua làm một nhiệm vụ mới, đó là chở rau củ quả đến tận nơi ở của người dân TP.HCM

Lê Nam

Chiếc xe buýt này có 4 nhân viên, bao gồm một tài xế, hai phụ xe và một nhân viên điều hành chung. Khoảng 15 giờ chiều 24.7, theo sự hướng dẫn của cán bộ làm việc tại UBND phường 27 (Q. Bình Thạnh, TP.HCM), chiếc xe đã “cập bến” dưới lô C, khu cư xá Thanh Đa, trên xe chở theo khoảng 300kg rau củ quả, trứng gà tươi sạch.

Người dân khu cư xá Thanh Đa (P.27, Q. Bình Thạnh) xếp hàng mua rau củ quả

Lê Nam

Để đảm bảo giãn cách xã hội, người dân đến mua hàng không cần lên xe buýt mà chỉ cần xếp hàng phía dưới. Nhân viên sẽ phát phiếu mua hàng cho từng người. Mặt hàng sẽ được cập nhật từng ngày nên ai mua gì chỉ cần tích vào ô đó ghi kèm số lượng rõ ràng. Muốn giao tận nhà chỉ cần gọi vào số điện thoại hotline, nhân viên xe buýt sẽ phục vụ tận nơi. 

Xe buýt được dẹp bớt 2 ghế để lấy khoang chứa rau củ quả

Lê Nam

Thành phố hiện nay có tất cả 8 chuyến xe buýt làm nhiệm vụ mang rau của quả bình ổn đến tận nơi sinh sống của người dân từ ngày 22.7. Nguồn hàng do Sở Công Thương cung cấp. UBND phường chịu trách nhiệm thông báo với người dân thông tin các điểm bán.
Mỗi chiếc xe buýt sẽ chạy hai chuyến một ngày và bán ở hai điểm dân cư khác nhau. Buổi sáng 9 giờ và buổi chiều bắt đầu từ 15 giờ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.