Hài hước: Dân nhậu say xỉn đến tặng luôn xe cho CSGT đang đo nồng độ cồn

17/01/2021 13:22 GMT+7

Vừa chạy ra khỏi quán nhậu bên kia đường, người đàn ông 34 tuổi chạy thẳng xe vào làn đường ô tô nơi CSGT đang lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Anh lấy cớ tại xe đông và quán nhậu không giữ xe giùm nên mới phải chạy vào chốt CSGT.

Tối 16.1, các đội CSGT thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đồng loạt thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế đối với người lái xe ô tô.
Khác với các đợt ra quân trước, nhìn chung thời gian này số trường hợp người chạy xe ô tô vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể, đội Tuần tra dẫn đoàn kiểm tra 155 trường hợp mới có 1 trường hợp vi phạm, đội CSGT Chợ Lớn trong 2 giờ cũng kiểm tra hơn 100 trường hợp nhưng không phát hiện vi phạm.

Hài hước: Dân nhậu say xỉn đến tặng luôn xe cho CSGT đang đo nồng độ cồn

“Sợ mất xe nên chạy về”

Vừa chạy ra khỏi quán nhậu bên kia đường, anh Trần Hoàng Quân (34 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức) chạy thẳng xe vào làn đường ô tô nơi CSGT đang lập chốt kiểm tra nồng độ cồn. Thấy đông CSGT và CSCĐ, anh Quân ngơ ngác nhìn xung quanh thì được yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn.

Vừa chạy sang từ quán nhậu bên kia đường, anh Quân chạy luôn vào chốt CSGT đang kiểm tra nồng độ cồn

Ảnh: Vũ Phượng

Trước khi thổi, anh Quân nói: “Em có uống vài chai rồi, em đã chạy từ từ, không có cố chạy nhanh. Nếu gửi ở quán quán không nhận, thật tình luôn, người ta cứ kêu mình cố gắng chạy tà tà về thôi. Em gửi quán không chịu kêu em chạy về thì em chạy về. Em cũng có vi phạm cồn mấy lần rồi, nay gặp mặt cuối năm anh em uống nhẹ một cái à”.
CSGT động viên anh Quân thổi nồng độ cồn và chấp hành các yêu cầu của CSGT. Anh tỏ vẻ hợp tác giải thích: “Em từ tốn em đi về, em biết em nhậu là em sai nên em đi từ từ. Em đã muốn bỏ cái xe ở quán thuê taxi đi về mà quán không giữ xe. Giờ mất xe thì ai chịu nên phải cố gắng mà chạy về. Cả bàn em nhậu xong cũng đi xe về đấy thôi”.

Biết mức phạt cao, anh Quân nói tặng luôn xe cho CSGT

Ảnh: Vũ Phượng

Sau 2 giờ, CSGT tổng kiểm tra 155 trường hợp trên đường Phạm Văn Đồng

Ảnh: Vũ Phượng

Nồng độ cồn trong hơi thở của anh Quân là 0,879mg/lit khí thở. Đọc kết quả từ máy đo cồn, anh Quân nói với CSGT: “Này là mức độ nhẹ mà”, trong khi đây là mức vi phạm bị phạt mút khung nồng độ cồn. Theo đó, anh Quân sẽ bị phạt 7 triệu, tước bằng lái 23 tháng và giam xe 7 ngày.
Sau khi biết mức phạt, anh nói với phóng viên: “Em tặng mấy ảnh xe luôn”.

Nhậu từ trưa, tối đo vẫn "dính" bị mất 7 triệu

Cũng trên đường Phạm Văn Đồng, CSGT phát hiện và lập biên bản trường hợp anh Nguyễn Công Danh vi phạm nồng độ cồn ở mức 0,091mg/lit khí thở. Anh Danh nghiêm chỉnh chấp hành và cho biết bản thân làm kinh doanh, buổi trưa anh có uống 2-3 ly, và tới thời điểm thổi nồng độ cồn đã là gần 11 giờ đêm nhưng không hiểu sao vẫn còn cồn trong hơi thở.

Anh Danh uống 2-3 ly từ trưa nhưng tối vẫn "dính" cồn

Ảnh: Vũ Phượng

“Đây là lần đầu tôi vi phạm nồng độ cồn. Tôi nghĩ là uống từ trưa trưa ít vậy tới giờ là hết rồi đó mà thổi sao nó vẫn còn một xíu. Tôi cũng không biết vi phạm cồn phạt bao nhiêu nhưng giờ cứ nghĩ là hết hẳn rồi mới dám chạy”, anh chia sẻ.
Dù vậy, anh Danh vẫn bị lập biên bản phạt 7 triệu, tước bằng lái 11 tháng và giam xe 7 ngày. Sau đó, anh và bạn đi cùng trên xe phải xuống đón taxi để tiếp tục hành trình.

Đợt này, các đội trạm thuộc PC08 đồng loạt thực hiện kiểm tra nồng độ cồn theo kinh nghiệm quốc tế

Ảnh: Vũ Phượng

Mỗi lượt thổi, CSGT lại thay ống mới trước mặt người được kiểm tra

Ảnh: Vũ Phượng

Trong tối 16.1, đội Tuần tra dẫn đoàn kiểm tra nhiều trường hợp từ máy báo đo nồng độ cồn định tính báo “phát hiện có cồn”, tuy nhiên khi đo định lượng (tài xế thổi trực tiếp vào ống thổi) thì không phát hiện vi phạm.
Tổ trưởng tổ công tác giải thích: “Với máy đo cồn định tính, chỉ cần phảng phất mùi cồn, tức là trong xe có người uống rượu, bia thì máy cũng báo có cồn. Ưu điểm của phương pháp này là kiểm tra được nhiều trường hợp, không tốn thời gian. Tuy nhiên, khi kiểm tra định lượng với tài xế thì đáng mừng vì hiếm tài xế vi phạm”.

Tình trạng người lái xe ô tô vi phạm nồng độ cồn giảm đáng kể thời gian qua, đặc biệt sau khi Nghị định 100 có hiệu lực

Ảnh: Vũ Phượng

Nhiều trường hợp máy đo cồn định tính báo có cồn nhưng kiểm tra định lượng không phát hiện vi phạm

Ảnh: Vũ Phượng

Tuyến đường Phạm Văn Đồng vốn được coi là “phố ăn nhậu” của người Sài Gòn vì các hàng quán mọc lên sát nhau. Chính vì vậy, tối nào CSGT cũng xử phạt 10-15 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên đường này và đây cũng là tuyến đường có nhiều người bị xử phạt vi phạm nồng độ cồn cao nhất cả nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.