Hàng quán bán mang về: Rục rịch dọn dẹp nhưng chưa sẵn sàng mở lại!

Lê Nam
Lê Nam
09/09/2021 20:22 GMT+7

Chiều 9.9.2021, nhiều chủ quán ăn ở TP.HCM chia sẻ họ cần ít nhất 1 tuần nữa để chuẩn bị đầy đủ các yêu cầu mà cơ quan chức năng đưa ra mới sẵn sàng hoạt động trở lại.

Ngày đầu tiên các quán ăn được mở cửa trở lại để bán mang đi, cả gia đình chị Nga - một chủ quán ăn ở trung tâm thành phố, mới bỏ bàn ghế, tủ hàng… ra tổng vệ sinh, cọ rửa thật sạch lúc đầu giờ chiều,
Sau gần 3 tháng tạm ngừng kinh doanh; bùn, bụi đã phủ đầy tiệm "Gà ta xứ Quảng" nằm tại số 116 Nguyễn Văn Cừ (Q.1, TP.HCM) 
Từ khi dịch bùng phát, cả gia đình chị Nga mắc kẹt lại ở Sài Gòn. Mặc dù được giảm giá thuê nhà nhưng hai vợ chồng liêu xiêu vì không có thu nhập, lại nuôi 3 người con. Vui mừng khi nghe tin TP.HCM cho phép hàng quán được bán mang về, tuy nhiên chủ quán ăn xứ Quảng vẫn chưa sẵn sàng để mở lại. 

Cả gia đình phải tổng vệ sinh nhiều tiếng vì bụi bẩn bám chặt sau nhiều tháng tạm ngừng kinh doanh

Lê Nam

"Chắc qua 15 sẽ bán thôi nhưng cũng chưa chắc nữa. Nói chung cho bán lại thì bán nhưng mình cũng chưa đảm bảo là qua ngày 15 sẽ mở", chị Nga chia sẻ.
May mắn hơn tiệm "Gà ta xứ Quảng", quán chè "Mẹ siêu nhân" trên đường Lê Văn Duyệt (P.3, Q. Bình Thạnh) đã có những đơn hàng trong ngày đầu bán online, dù số lượng ít ỏi. 
"Mở bán từ lúc 11 giờ. Hôm nay chỉ nấu một nửa công suất so với bình thường, nửa khác gửi bên đơn vị chống dịch, bán đến 15 giờ 30 hết rồi", anh Lê Văn Quang, chủ quán nói.

Chị Nga cọ rửa tủ hàng, bàn ghế nhưng chưa vội bán

Lê Nam

Thông báo được đưa ra từ chiều tối 8.9.2021 cho biết, TP.HCM cho phép loại hình kinh doanh dịch vụ ăn uống mở cửa bán mang đi với các điều kiện: Quán được mở bán khi có đăng ký giấy phép kinh doanh; bán từ 6 giờ-18 giờ.
Các cơ sở kinh doanh theo hình thức "3 tại chỗ", có nghĩa là lo cho nhân viên ăn ngủ tại chỗ. Người bán đã chích 1 hoặc 2 mũi vắc xin Covid-19, đi test mẫu gộp 2 ngày/lần và chỉ được bán hàng cho shipper nội quận.
Trên thực tế, rất ít cơ sở đảm bảo đầy đủ các yêu cầu trên để kịp hoạt động trở lại trong ngày 9.9. 

Hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chưa hoạt động trở lại trong ngày 9.9

Lê Nam

Các quán ăn thời điểm này phải đối mặt với các vấn đề như việc lo chi phí ăn uống cho nhân viên "3 tại chỗ"; việc nhập nguyên vật liệu từ các chợ ở các quận khác nhau, trong khi hầu hết các chợ chưa hoạt động lại nên phải mua nguyên vật liệu giá rất cao và không đủ hàng.
Trong khi đó, lực lượng shipper nhận đơn khan hiếm, giao hàng chậm vì phải qua nhiều chốt… là những khó khăn khiến nhiều chủ quán chưa sẵn sàng mở lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.