Khám phá siêu thị mini ngập đồ ăn trên chuyến xe buýt Sài Gòn những ngày dịch bệnh

Lê Nam
Lê Nam
10/08/2021 07:59 GMT+7

Vài ngày qua, một chiếc xe buýt bất ngờ xuất hiện ở nhiều khu phố tại các quận, huyện… thu hút sự chú của người dân. Đặc biệt khi bên trong, xe buýt không có ghế ngồi mà mang theo cả một siêu thị mini ngập tràn hàng hóa, lương thực, trái cây tươi ngon, giá bình ổn phục vụ người dân.

Hơn 14 giờ chiều 9.8.2021, trong tiết trời nắng gắt và oi bức của Sài Gòn, sự xuất hiện của một chiếc xe buýt đặc biệt như đem đến luồng gió mới cho những người dân ở phường Tăng Nhơn Phú B, thành phố Thủ Đức

Chiếc xe buýt xuất hiện tại khu phố 5, đường 11, phường Tăng Nhơn Phú B, TP. Thủ Đức chiều 9.8.2021

Lê Nam

Đây là chuyến xe buýt chở theo cả một hệ thống siêu thị mini với đầy đủ rau củ, trái cây, thực phẩm, đồ ăn đóng hộp để phục vụ bà con những ngày giãn cách xã hội. Phía ngoài xe, người dân xếp hàng ngay ngắn đợi đến lượt vào mua hàng.

Người dân xếp hàng từ sớm để đi siêu thị mini trên xe buýt ở TP. Thủ Đức

Lê Nam

Siêu thị mini trên xe buýt bán đầy đủ các loại hàng hóa thiết yếu, lương thực phục vụ người dân

Lê Nam

Đây là chiếc xe nằm trong chương trình bán hàng lưu động bình ổn giá do Sở công thương TP.HCM chủ trì, công ty Grove Fresh vận hành. 
Anh Trọng Tâm, quản lý vận hành xe buýt lưu động chia sẻ: "Hiện tại số lượng mặt hàng đang phục vụ cho người dân là hơn 50 mặt hàng. Trong đó bao gồm các sản phẩm thiết yếu, giống như thịt cá, rau củ quả, sữa, đường, gia vị, mì, gạo và đặc biệt là trái cây, mình có rất nhiều trái cây trên đó để bổ sung ngày dịch cho người dân. Thường một ngày sẽ đi 2 điểm của Sở công thương cung cấp địa chỉ. Mỗi điểm sẽ phục vụ tầm 100 lượt khách".

Nhân viên liên tục châm hàng lên kệ

Lê Nam

Chiếc xe buýt thú vị, chở theo cả một siêu thị xịn sò này chính thức lăn bánh từ ngày 6.8. Để trải nghiệm đi siêu thị mua sắm được thuận tiện, đơn vị vận hành xe buýt đã thiết lập quy trình mua sắm an toàn, giúp việc mua hàng không chen lấn hoặc mất thời gian chờ đợi quá lâu. 

Trên xe chỉ 2 người lên/ lượt, mỗi người lựa không quá 5 phút để dành thời gian cho người kế tiếp

Lê Nam

TP.HCM từng có những chiếc xe buýt mang rau củ quả, lương thực bình ổn tới nhiều khu vực phong tỏa của người dân. Tuy nhiên, chiếc xe buýt này như một phiên bản nâng cấp kiểu mới, khi khoang xe được gỡ toàn bộ ghế ngồi để lắp đặt các kệ hàng, tủ đông, tủ mát một cách ngăn nắp, sạch sẽ, đẹp mắt.

Tất cả các mặt hàng đều tươi ngon, bán giá bình ổn phục vụ người dân

Lê Nam

Hiện nay, các điểm bán hàng mà xe buýt này hoạt động do Sở Công thương sắp xếp và chỉ định mỗi ngày. Tại mỗi điểm bán, siêu thị di động đón khoảng 100 lượt khách trong vòng 2 tiếng rưỡi đồng hồ. Mặc dù không gian bên trong khá hạn chế nhưng nhân viên luôn cố gắng châm hàng liên tục để khách mua hàng dễ dàng lựa chọn.

Quầy tính tiền được đặt phía dưới xe. Những lúc đông, người dân cũng xếp hàng giãn cách để tính tiền

Lê Nam

Dự kiến vào cuối tuần này sẽ có thêm 3 chiếc xe tương tự sẽ lăn bánh. Sau đó, công ty Grove Fresh sẽ tiếp tục triển khai từ 5-10 chiếc xe khác để mang được nhiều lương thực hơn, đi được nhiều nơi hơn trong thành phố, giúp cuộc sống người dân ổn định trong những ngày giãn cách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.