Khám phá trang trại “sang chảnh” nuôi gà bằng nước lọc

31/12/2020 06:59 GMT+7

Trong thời gian gần đây, xuất hiện mô hình nuôi gà bằng nước lọc tại một trang trại ở tỉnh Đắk Nông. Việc làm có phần “chơi trội” này của chủ trang trại đã thu hút sự chú ý của nhiều người.

Theo chia sẻ của anh Khoa, chủ trang trại gà ta Anh Khoa thì mô hình sử dụng nước lọc cho gà uống đã được xây dựng và đi vào hoạt động được 2 năm, thời điểm đó chi phí để đầu tư cho một hệ thống lọc nước như vậy lên đến hơn 100 triệu đồng. Nước lọc tại trang trại được xử lý qua hệ thống RO đạt 109 chỉ tiêu, thế nên chất lượng nước không chỉ phù hợp với gà mà con người cũng có thể hoàn toàn dùng được, anh Khoa cho biết.

Máy lọc nước RO tại trang trại gà Anh Khoa

Nguyễn Minh Tâm

Theo anh Khoa, việc cho gà uống nước lọc sẽ làm hạn chế việc gà bị nhiễm khuẩn Ecoli, loại bỏ được kim loại nặng và hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh.

Sau khi được xử lý, nước sẽ được dẫn đến các chuồng trại

Anh Trí

Giống gà được nuôi tại trang trại này là giống gà ta lai chọi được nhập từ Bình Định, đây được xem là giống gà rất phù hợp với khí hậu và môi trường của các tỉnh Tây Nguyên cùng với đó hiệu quả chăn nuôi và chất lượng thịt cũng được đánh giá cao.

Phần lớn thời gian trong ngày các chú gà tại trang trại được đi lại tự do

Anh Trí

Theo chủ trang trại thì tiêu chí chất lượng hàng đầu của gà tại đây là sạch, cũng chính vì điều đó mà ngoài yếu tố nước sạch thì vấn đề thức ăn và môi trường để các chú gà có được không gian “đi bộ” cũng được anh Khoa chú trọng.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.