Lương Văn Can, Hàng Mã: “Cả phố đều vắng !“

Thái Trọng
Thái Trọng
31/05/2020 11:55 GMT+7

Hiếm có năm nào vào dịp lễ Quốc tế thiếu nhi 1.6, thị trường đồ chơi quà tặng trẻ em lại trầm lắng như năm nay. Tại các khu phố chuyên kinh doanh đồ chơi như Hàng Mã, Lương Văn Can,…đều trong tình trạng khá ảm đạm so với mọi năm.

Dạo một vòng qua khu phố chuyên kinh doanh đồ chơi tại Hà Nội như Hàng Mã, Lương Văn Can… mặc dù đã sát ngày tết thiếu nhi nhưng dường như không khí ngày lễ "vàng" của thị trường đồ chơi vẫn chưa xuất hiện. Về giá cả, các sản phẩm đồ chơi, quà tặng năm nay cũng có mức chênh không đáng kể so với năm ngoái, chỉ một số mặt hàng tăng 10-15%, còn lại vẫn giữ ở mức cũ dù các chi phí như giá sản xuất, vận chuyển tăng.

"Đồ chơi ngày càng khó bán vì trẻ con bây giờ mỗi đứa một cái iPhone, iPad rồi", chị Hà - một tiểu thương kinh doanh mặt hàng đồ chơi trẻ em trên phố Luơng Văn Can - chia sẻ.

Thái Trọng

Do sức mua kém nên hầu hết các cửa hàng phải thích nghi bằng nhiều thay đổi như cố gắng giữ mức giá tốt nhất, đồng thời có nhiều mẫu mã bắt mắt và phù hợp với từng lứa tuổi.

Thái Trọng

Ngoài những mẫu mã đồ chơi xuất xứ từ Việt Nam hay các nước khác trong khu vực lân cận như Thái Lan, Malaysia,… thì hầu hết có xuất xứ từ Trung Quốc do giá cả phù hợp với nhiều phân khúc đối tượng khách hàng.

Thái Trọng

Sau dịp tết thiếu nhi là thường là khoảng thời gian nghỉ hè. Dù năm nay do ảnh hưởng dịch Covid-19 thời gian nghỉ hè sẽ ngắn lại nhưng các cửa hàng đồ chơi, trung tâm dịch vụ giải trí cho trẻ em vẫn áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi lớn với hi vọng thị trường này sẽ bớt đìu hiu so với hiện tại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.