Mẹ của tài xế lái Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không gào khóc tại sân tòa

15/12/2020 15:37 GMT+7

Ngày 15.12.2020, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận đưa vụ án tài xế xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và tài xế GrabBike xảy ra tại TP.HCM vào cuối tháng 1.2020 (tức mùng 6 Tết) ra xét xử.

Trong suốt phiên tòa xét xử Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp, TP.HCM) - tài xế Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không và tài xế GrabBike vào sáng nay 15.12, mỗi lần tòa hỏi gì, bà Trần Hoàng Họa Mi (52 tuổi, mẹ bị cáo Phong) lại nấc nghẹn.
Trước đó, ngày 30.1 (tức mùng 6 Tết), Nguyễn Trần Hoàng Phong dùng giấy tờ giả thuê xe Mercedes chở theo 4 người trên xe với tốc độ 84km/h và xảy ra va chạm với tài xế GrabBike Lê Mạnh Thường (64 tuổi), chở theo chị Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi, nữ tiếp viên hàng không).
Sau tai nạn, ông Thường mất tại bệnh viện, nữ tiếp viên phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn về thể xác lẫn tinh thần và bị thương tật với tỷ lệ 79%. Điều khiến cộng đồng mạng bức xúc là suốt thời gian gần 1 năm, gia đình Phong không một lời hỏi thăm, chia sẻ với gia đình nạn nhân.

Tai nạn kinh hoàng khiến nữ tiếp viên hàng không trọng thương

‘Tôi đâu nhẫn tâm vậy’

Khi hội đồng xét xử của Tòa án nhân dân Q.Phú Nhuận tuyên bố tạm nghỉ trưa, bà Mi chạy theo bóng công an đưa Phong ra xe. Nhìn con trai, bà rơm rớm nước mắt. Thấy bóng xe cảnh sát đi khuất, bà gào khóc nức nở.

Bà Mi nói cảm thấy sợ hãi khi bị cộng đồng mạng chửi rủa

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Nước mắt dàn dụa, bà Mi nói: “Lỗi con tôi gây ra tai nạn làm người ta bị như vậy, tôi đâu khốn nạn, nhẫn tâm tới mức không đi tới gia đình người ta đâu mà tới rất nhiều lần. Lúc đầu tôi điện còn nghe điện thoại, bảo phải cho gia đình biết cụ thể bồi thường 2 tỉ, tôi hỏi tôi làm gì có 2 tỉ để đến gặp. Buộc lòng tôi mới nói chị ơi cho em thăm bé trước đi, người ta từ chối nói không có tiền thì vào đây thăm nom làm gì, người ta không cho mình vô. Rồi người ta không bắt điện thoại luôn. Tôi với chị bà con của nó gọi mấy chục lần cũng không tiếp chứ có phải gia đình tôi khốn nạn tới mức bỏ mặc đâu”.
Bà Mi cho biết những ngày qua cộng đồng mạng “chửi rủa” khiến bà rất sợ hãi nhưng không dám đính chính gì. Nay ở tòa, bà cũng muốn đòi lại công bằng cho con của mình. Bà Mi khăng khăng cho rằnv gia đình 2 bị hại nói sai khi Hoàng Phong không gọi cấp cứu nhưng con bà nói với bà là có gọi cấp cứu và bà cũng đến thăm nhưng không được gặp.
Theo lời bà Mi, về phía gia đình tài xế GrabBike, ngay khi Phong báo tin gây tai nạn, bà đã đến Công an Q.Phú Nhuận nhờ dẫn qua nhà thắp nhang nhưng công an khuyên bà nên để lúc khác vì gia đình đang chuẩn bị động quan để đưa nạn nhân đi chôn cất.

Nhìn theo con trai, bà Mi không cầm được nước mắt

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Sau đó, công an sắp xếp cho bà cuộc gặp gia đình ông Thường ở trụ sở, nhưng hai bên không đi đến được thỏa thuận bồi thường. “Gia đình họ bắt tôi phải ký tờ giấy bồi thường bốn trăm bảy mấy triệu thì họ mới nhận số tiền đó, hỏi bản thân tôi già làm gì có tiền mà bắt tôi ghi, cách đây mấy ngày cũng vậy”, bà Mi kể.
Bà Mi cũng cho rằng, bà đã từng quỳ xuống lạy cả gia đình nhà nữ tiếp viên để mong tha thứ cho con trai bà chứ bà không hề bỏ mặc gia đình nạn nhân.
Tuy nhiên, trong phiên tòa, nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường khẳng định những lời bà Mi nói là sai sự thật. Chị Hường cho biết, một lần duy nhất chị nằm viện, chưa biết sống chết thế nào thì có người xưng mẹ Phong vào khóc lóc mong bỏ qua, mà không quan tâm gì đến sức khỏe của chị. Rồi gần cả năm sau đó, một lời hỏi thăm chị cũng không hề nhận được.

Sang tên căn nhà để ‘né’ bồi thường?

Trong phần xét hỏi tại tòa, luật sư hỏi bà Mi và Phong về chuyện có thông tin Phong sang tên căn nhà đang ở cho mẹ trong lúc đang bị tạm giam để “né” bồi thường. Trước câu hỏi này, Phong trả lời: “Việc chuyển sổ hồng từ tên bị cáo sang thành tên của mẹ thì bị cáo không biết. Lúc đấy đang tạm giam, điều tra viên kêu ra gặp mẹ và một người công chứng viên đi vào. Có điều tra viên dẫn vào nên tôi cứ vậy làm theo thôi”.

Không chỉ bà Mi, họ hàng cũng khóc nhìn theo xe chở Phong

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Bà Mi khóc lóc giải thích: “Đây là điều tôi tự ý muốn làm, Phong không biết gì hết. Tôi sang tên khi nghe mức bồi thường quá lớn. Cả cuộc đời tôi cũng không thể có số tiền như vậy. Tôi chuyển tên để đi cầm ngân hàng nhằm bồi thường khắc phục hậu quả nhưng tôi đi rất nhiều ngân hàng nhưng không có sổ hồng nên không nơi nào đồng ý cho thế chấp”.
Luật sư đặt vấn đề bà sẵn sàng bán tài sản này để đền bù thiệt hại cho con hay không thì bà Mi nức nở: “Con tôi làm thì tôi chịu, nhưng đây không phải nhà của nó mà là nhà của ông ngoại cho tiền mua. Thời điểm đó giấy tờ tôi mất hết nên tôi để nó đứng tên, giờ tôi có giấy tờ lại rồi nên tôi để sang tên tôi. Dưới Phong còn 2 đứa em nữa, giờ bán nhà mấy mẹ con lại ra đường ở sao”.

Cả gia đình, họ hàng của Phong tại tòa

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Mẹ con bà Mi bịn rịn chia tay nhau

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Nữ tiếp viên hàng không Bích Hường và LS Trần Thị Ngọc Nữ

Ảnh: Lê Ngọc Thảo

Trả lời báo chí khi phiên tòa tạm nghỉ, nữ tiếp viên Bích Hường cũng cho hay, cuộc sống của chị bị đảo lộn rất nhiều. “Trước đây tôi là người rất yêu đời, thích bay nhảy và rất yêu công việc vì đó là công việc mơ ước. Giờ tôi giống như người tàn tật, từ bỏ công việc mơ ước không được làm nữa, con cái, lo rất nhiều thứ, gánh nặng tài chính, sức khỏe, mất mát rất nhiều thứ”, chị Hường chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.