Mười năm khám bệnh miễn phí

Đào Hằng
Đào Hằng
24/01/2020 09:07 GMT+7

Hơn 10 năm hoạt động với đội ngũ bác sĩ tình nguyện Bắc-Trung-Nam, câu lạc bộ Dược Y Bác sĩ tình nguyện đã khám chữa bệnh cho hơn 18.000 lượt bệnh nhân vùng sâu vùng xa, vùng thiên tai bão lũ. Những con số ấn tượng này khiến ai nghe qua cùng đều thấy ấm lòng vì nghĩa cử nhân văn cao đẹp của những người thầy thuốc này.

Được thành lập từ năm 2009 với đội ngũ y, bác sĩ khắp ba miền Bắc-Trung-Nam, câu lạc bộ Dược Y Bác sĩ tình nguyện đã khám chữa bệnh cho hơn 30.000 lượt bệnh nhân.
Với các khoa như nội, ngoại tổng quát, nhi, răng-hàm-mặt, tai-mũi-họng, sản-phụ khoa. Đặc biệt CLB còn có những máy móc hiện đại như điện tim, siêu âm, tầm soát ung thư cổ tử cung. Riêng CLB nhánh Sài Gòn còn có xét nghiệm viêm gan siêu vi cho người dân.
Những con số biết nói này đã nói lên sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ những người làm công việc chăm sóc sức khỏe đầy nhiệt huyết và lòng nhân ái.

Bác sĩ lấy máu xét nghiệm viêm gan siêu vi

Đào Hằng

Với phương châm “Chung sức vì sức khỏe cộng đồng” CLB Dược Y Bác sĩ tình nguyện còn nhận được sự đồng hành của các họa sĩ thuộc Hội Mỹ thuật TP.HCM bằng cách đấu giá tranh, đây là một sự kết hợp giữa khoa học và nghệ thuật để cùng chăm lo sức khỏe cho người dân vùng sâu vùng xa.

Họa sĩ Ngọc Uyển - Hội Mỹ thuật TP.HCM

Đào Hằng

Và cứ thế suốt hơn 10 năm qua câu lạc bộ Dược Y Bác sĩ tình nguyện đã đi đến tận miền biên giới, hải đảo xa xôi, hay cao nguyên hiểm trở, hễ nghe ở đâu có người bệnh cần được hỗ trợ là các vị thầy thuốc sẵn sàng lặn lội đường xá xa xôi đến với người dân.
Đối với các bệnh nhân, tất cả chi phí khám chữa bệnh là con số 0 tròn trĩnh, nhưng các vị thầy thuốc này còn nhận được nhiều hơn, đó chính là nụ cười, là niềm hạnh phúc được cho đi.
 

Tình nguyện viên hỗ trợ người dân khám bệnh

Đào Hằng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.