Nghe còi hú, chạy ra xem thấy quân đội đang phun khử khuẩn phòng Covid-19

Nguyễn Anh
Nguyễn Anh
23/07/2021 15:19 GMT+7

Sáng 23.7.2021, nhiều người dân sống ở phường Hiệp Bình Chánh ( thành phố Thủ Đức , TP.HCM) bất ngờ khi thấy đoàn xe chuyên dụng của quân đội đang tiến hành phun tiêu độc, khử khuẩn các tuyến đường chính trong khu vực phòng ngừa Covid-19.

Sáng 23.7.2021, nhiều người dân sống ở phường Hiệp Bình Chánh (thành phố Thủ Đức, TP.HCM) nhiều người bất ngờ khi thấy đoàn xe chuyên dụng của quân đội đang tiến hành phun tiêu độc, khử khuẩn các tuyến đường chính trong khu vực. 
Sau khi phun khử khuẩn tại phường Hiệp Bình Chánh, lực lượng quân đội tiếp tục pha thêm hóa chất khử khuẩn rồi di chuyển qua các phường khác của thành phố Thủ Đức. 

Người dân TP.HCM khó khăn do Covid-19 hãy gọi tổng đài 1022

Việc phun khử khuẩn này được thực hiện bởi các chiến sĩ từ Bộ tư lệnh TP.HCM, Lữ đoàn phòng hóa 87 và Tiểu đoàn phòng hóa 38 của Quân khu 7 cùng phối hợp thực hiện nhiệm vụ.
Toàn bộ hóa chất dùng để phun khử khuẩn là Cloramin B pha với nước theo tỉ lệ 0,5% an toàn sức khỏe người dân. 
Trong ngày 23.7, lực lượng quân đội sẽ tiến hành phun khử khuẩn 2 khu vực của TP.HCM là thành phố Thủ Đức và huyện Bình Chánh. Trong tuần này, các khu vực đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố cũng sẽ được phun tiêu độc, khử khuẩn.
Để thực hiện điều này, Bộ tư lệnh TP.HCM đã phối hợp với Lữ đoàn Phòng hóa 87 thuộc Binh chủng hỏa học, Tiểu đoàn phòng hóa 38 thuộc quân khu 7 huy động trên 500 lượt xe, gần 2000 lượt cán bộ, chiến sĩ và tiến hành cải tiến, lắp đặt các bộ thiết bị bơm cao áp.
Dự kiến trong đợt này lực lượng này sẽ tổ chức phun tiêu độc, khử khuẩn diện tích 300 hecta, với chiều dài gần 1.000 km.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.