Người Sài Gòn 'đội mưa' chen chân đi siêu thị cuối ngày, mua gần 3 triệu tiền mì gói

07/07/2021 22:06 GMT+7

Trời mưa tầm tã, nhiều người tranh thủ đi siêu thị mua đồ ăn sau khi TP.HCM thông toàn thành phố sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng Chính phủ kể từ 0 giờ ngày 9.7

Sau một ngày các siêu thị tại TP.HCM “kiệt sức” vì người mua chen chân mua hàng từ sáng sớm 7.7, hàng hóa hết sạch sẽ trên các kệ hàng bán thực phẩm.

Một ngày "căng mình" làm việc của các siêu thị tại TP.HCM

Lê Nam

19 giờ tối 7.7, trung tâm TP.HCM mưa tầm tã, nhiều người vẫn đội mưa để đến siêu thị mua hàng, ghi nhận tại một siêu thị lớn trên đường Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM.
Dòng người xếp hàng chờ thanh toán ở tất các quầy hàng trong khi bảo vệ liên tục nhắc nhở mọi người đứng giãn cách, tuân thủ quy định phòng dịch khi mua hàng.

Đến gần 21 giờ, rất nhiều người vẫn xếp hàng để đến lượt thanh toán

Lê Nam

Giống như nhiều địa điểm khác, hầu hết các quầy hàng tươi sống đã trống từ sớm; người đi siêu thị cuối ngày đổ dồn về các gian hàng đồ khô như mì tôm, trứng khiến các khu vực này “nóng” hơn bao giờ hết.Phía bên ngoài, siêu thị bố trí nhiều bàn khai báo y tế và xếp vị trí giãn cách. Tất cả người dân vào siêu thị đều phải đo thân nhiệt và rửa tay khử khuẩn trước khi vào mua hàng.

Mua tiền triệu mì gói để ăn dần trong những ngày giãn cách xã hội theo chỉ thị 16

Lê Nam

Cuối ngày, lượng người đổ đến các siêu thị vẫn rất nhộn nhịp. Phía siêu thị liên tục phát loa thông báo, từ ngày 8.7.2021, siêu thị sẽ mở cửa từ 6 giờ sáng đến 24 giờ mỗi ngày, lượng hàng hóa luôn đầy đủ phục vụ người dân.

Nhiều người đi "đội mưa" đi siêu thị cuối ngày

Lê Nam

Chiều 7.7, UBND TP.HCM đã chính thức ra quyết định giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 vì tình hình dịch bệnh Covid-19 đang ngày càng leo thang.
Trước lo lắng của người dân về việc liệu thành phố có cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu khi các chợ đầu mối đều đã đóng cửa, TP.HCM khẳng định, với năng lực dự trữ và cung ứng của các hệ thống phân phối và các doanh nghiệp bình ổn thị trường, thành phố đủ lượng hàng hóa cung ứng và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.